Cập nhật dự án "Tôi mạnh mẽ" tháng 6/2020

22/06/2020 Thứ hai

Các nhóm công nhân tại Thanh Hóa được tham gia nhiều hoạt động trong phạm vi dự án.

VSF

"Tôi tin rằng mình có thể làm nghiên cứu được vì tôi hiểu rõ vấn đề của mình nhất và thực sự mong muốn thay đổi vấn đề đó"

"Không chỉ nhà khoa học mà bất kỳ ai cũng có thể làm nghiên cứu được nếu như người đó mong muốn tìm ra các giải pháp cho vấn đề của mình. Nhất là khi có đồng đội cùng làm nghiên cứu thì sẽ thuận lợi hơn rất nhiều"

Đó là chia sẻ của chị H. và chị D. trong buổi sinh hoạt nhóm “Tôi mạnh mẽ” tại Ngọc Lặc – Thanh Hóa, ngày 21/6/2020.

Công nhân thảo luận để tìm ra vấn đề nghiên cứu cụ thể

Tại huyện Ngọc Lặc – Thanh Hóa, ngày 21/6, dự án Tôi mạnh mẽ đã chia sẻ và giới thiệu tới các chị em công nhân về khái niệm đồng nghiên cứu và tiến trình thực hiện nghiên cứu. Từ đó, các nhóm nữ công nhân đã tìm ra được vấn đề cụ thể mà họ mong muốn nghiên cứu để giải quyết như: Sức khỏe sinh sản, phương pháp nuôi dạy con tuổi dậy thì, áp lực về sản lượng, chế độ phụ cấp,...

Nhóm công nhân cũng đã lập được kế hoạch nghiên cứu với các câu hỏi nghiên cứu cụ thể, phương pháp thu thập thông tin và phân công nhiệm vụ giữa các thành viên trong nhóm. Theo kế hoạch, ngày 28/6, các nhóm sẽ có buổi tổng hợp thông tin lần 1 sau một tuần thực hiện thu thập thông tin.

 

Nhóm nghiên cứu đang xây dựng kế hoạch nghiên cứu chi tiết

Các công nhân tự tin chia sẻ quan điểm của mình

Sinh viên của DynaGen Initiative đảm nhiệm vai trò thư ký của buổi sinh hoạt nhóm

Với mục tiêu xây dựng sự tự tin, năng lực lãnh đạo và kiến thức nhằm tăng cường an sinh và cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân nữ, tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam đồng triển khai Dự án "Tôi mạnh mẽ" với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa, Viện nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (Viện ISEE), Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ sức khỏe cộng đồng (CCHS) và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tại Thanh Hóa, Long An, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh.