Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH và BAC A BANK tiếp tục đồng hành với Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ trong Tháng Nhân đạo – 5/2022

25/04/2022 Thứ hai

Với thông điệp “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Tháng Nhân đạo kêu gọi mọi người gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế cho dù nhỏ bé. Từ mỗi hành động nhân ái nhỏ bé sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

VSF

 

Phát biểu tại sự kiện sáng nay ngày 25/4, bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cho biết: “Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cùng Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á luôn dành sự quan tâm đặc biệt với đối tượng trẻ em. Ba đơn vị đã và đang cùng nhau thực hiện nhiều chương trình liên quan đến dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, cải thiện tầm vóc, thể lực và trí lực của trẻ em. Hoạt động lần này của Trung Ương Hội Chữ Thập đỏ hoàn toàn cùng lý tưởng với các chương trình của chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành để mang lại lợi ích tốt nhất cho trẻ em, đặc biệt là trẻ mầm non và tiểu học trên địa bàn vùng cao, biên giới, hải đảo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

Các hoạt động phối hợp sẽ bao gồm: triển khai chương trình Sữa học đường, chương trình An sinh tặng bữa ăn, xây cầu cho em tới trường, xây trường; tổ chức các buổi truyền thông, tập huấn cung cấp kiến thức, kỹ năng về an toàn thực phẩm, dinh dưỡng đầy đủ và cung cấp thực đơn bữa ăn học đường cho trẻ em.

Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi mong muốn kêu gọi và tiếp nhận nguồn lực của toàn xã hội chung tay trợ giúp những ngư dân nghèo, khó khăn yên tâm vươn khơi, bám biển và hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng các các em nghèo, khuyết tật, giúp các em thực hiện những ước mơ học tập và từng bước thay đổi chất lượng cuộc sống”.

Vào ngày 28/5 tới đây, Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 sẽ được chính thức diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế nhân kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5) gắn với chùm hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng. 

Tại sự kiện này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi động 02 Chương trình trọng điểm triển khai trong 05 năm tới, đó là Chương trình: “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” trong toàn hệ thống Hội.

Tin tức khác