Cuộc thi Sáng tạo Sản phẩm truyền thông chủ đề “Câu chuyện của Mầm mon”

26/09/2017 Thứ ba

“Câu chuyện của mầm non” là: Cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông dành riêng cho trẻ em trong khuôn khổ chiến dịch “ Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng”. Cơ hội để các em nhỏ bày tỏ suy nghĩ, góc nhìn của mình về những bữa ăn đủ chất và đúng cách. Chiến dịch hy vọng sẽ đóng góp những kiến thức, trải nghiệm và kỹ năng hữu ích cho cha mẹ, người chăm nuôi trẻ, và chính trẻ em- đối tượng hưởng lợi.

VSF

[CÂU CHUYỆN CỦA MẦM NON] CƠ HỘI ĐỂ TRẺ THỂ HIỆN KHẢ NĂNG SÁNG TẠO CŨNG NHƯ DÀNH LẤY NHỮNG PHẦN QUÀ HẤP DẪN TỪ CHƯƠNG TRÌNH

“Câu chuyện của mầm non” là:

  • Cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông dành riêng cho trẻ em trong khuôn khổ chiến dịch “ Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng”
  • Cơ hội để các em nhỏ bày tỏ suy nghĩ, góc nhìn của mình về những bữa ăn đủ chất và đúng cách

1. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

Trẻ em từ độ tuổi 5 – 12 (Cần có người giám hộ/đại diện).

Khu vực: Toàn quốc

Hình thức tham gia: nhóm hoặc cá nhân

Lưu ý: Một cá nhân/ nhóm/ tổ chức có thể gửi nhiều bài dự thi.

2. CHỦ ĐỀ: Bữa ăn đủ chất và đúng cách

Cũng giống như mầm non cần ánh sáng của Mặt trời, cần nguồn nước, chất khoáng từ đất mẹ để lớn lên thành những cây xanh, các em cũng cần những bữa ăn đủ chất và đúng cách mỗi ngày để có sức khỏe, học tập, vui chơi và lớn lên mạnh khỏe.

Dựa trên hiểu biết và suy nghĩ của mình, các em hãy sáng tạo những tác phẩm truyền thông thể hiện chủ đề “ Bữa ăn đủ chất và đúng cách”. Nội dung các tác phẩm có thể bao gồm nhưng không giới hạn:

Bữa ăn đủ chất con chọn sẽ là..

  • Bữa ăn đúng cách con chọn sẽ là…
  • Con chọn ăn đủ chất và đúng cách giúp cơ thể khỏe mạnh và thông minh hơn để con có thể đạt được những ước mơ/dự định của mình trong tương lai.
  • Cha mẹ ơi, hãy cho con bữa ăn đủ chất và đúng cách.

3. HÌNH THỨC SẢN PHẨM TRUYỀN THÔNG

Trong khuôn khổ cuộc thi, các sản phẩm dự thi là các tác phẩm được thực hiện dưới dạng hình thức có thể in ấn để truyền thông như tờ rơi, tranh vẽ, ảnh, sản phẩm cắt dán, v.v.

4. CÁCH THỨC NỘP SẢN PHẨM

4.1.  Bài dự thi bao gồm.

  • Đơn đăng ký dự thi (đính kèm – yêu cầu điền đầy đủ thông tin trong mẫu). Đường link lấy mẫu đăng ký: http://bit.ly/2ypSBjf
  • Sản phẩm truyền thông
  • Mỗi em có thể nộp nhiều hơn một tác phẩm dự thi. Mỗi tác phẩm dự thi phải nộp kèm theo một đơn đăng ký riêng.

4.2. Yêu cầu về hình thức nộp tác phẩm.

* Với tác phẩm kĩ thuật số

  • Đặt tên bài dự thi theo cấu trúc: [DD] – [Tên tác phẩm] – [Tên tác giả]
  • Điền đầy đủ vào mẫu đăng ký dự thi. Link lấy mẫu đăng kí:http://bit.ly/2ypSBjf

Bài dự thi được bố mẹ, thầy cô hỗ trợ gửi qua email về địa chỉ: vietfamily@msdvietnam.org

  • Tiêu đề email ghi rõ: [DD] – [Tên tác phẩm] – [Tên tác giả]
  • Ban tổ chức sẽ gửi email xác nhận khi nhận được bài thi của các em
  • Bài dự thi phải dưới dạng file ảnh (.png hoặc .jpeg) và có dung lượng tối thiểu là 10MB, độ phân giải tối thiểu 300pdi.

* Với tác phẩm tranh vẽ tay/ cắt dán

  • Tác phẩm phải được thể hiện trên khổ giấy A1 (kích thước: 594 x 841 mm)
  • Điền vào mẫu đơn đăng ký dự thi. Link lấy mẫu đăng kí:
  • Gửi tác phẩm thông qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp tại văn phòng MSD: phòng 501, toà nhà ACM, số 22 ngõ 42 Vũ Ngọc Phan, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 62769056 – 097 372 0650

Người tham gia có trách nhiệm giữ bản gốc của tác phẩm dự thi để gửi về BTC khi có yêu cầu.

5.YÊU CẦU VỀ SẢN PHẨM DỰ THI:

  • Sản phẩm dự thi thuộc quyền sở hữu của tác giả, chưa từng được sử dụng dưới mọi hình thức, và không sao chép, chỉnh sửa một phần hay toàn bộ từ thiết kế khác. Tác giả chịu trách nhiệm bản quyền cho sản phẩm dự thi của mình.
  • Sản phẩm chưa từng tham gia và đoạt giải tại bất kì một cuộc thi nào
  • Ngôn ngữ trên hình ảnh: Tiếng Việt
  • Không giới hạn số lượng sản phẩm dự thi, mỗi bài dự thi sử dụng một mẫu đăng ký riêng
  • Thí sinh dự thi phải chuẩn bị sẵn bản gốc của thiết kế/sản phẩm trong trường hợp Ban Tổ chức yêu cầu cung cấp

6. TIÊU CHÍ CHẤM GIẢI

6.1. Bài dự thi cần đạt những tiêu chí sau:

Bài dự thi cần đạt được những tiêu chí sau(được chấm trên thang điểm 100):

  • Nội dung có liên quan đến chủ đề  (30 điểm)
  • Phần thuyết minh: ngắn gọn, dễ hiểu (tối đa 100 chữ).  (10 điểm)
  • Tính sáng tạo: ý tưởng độc đáo, ấn tượng, thông điệp tích cực, ý nghĩa.  (15 điểm)
  • Tính thẩm mĩ: bố cục chặt chẽ, sản phẩm hấp dẫn, đẹp mắt và dễ hiểu.  (10 điểm)
  • Tính lan tỏa: phù hợp và dễ dàng được chia sẻ  các phương tiện truyền thông hoặc trên mạng xã hội.   (15 điểm
  • Tính phù hợp: phù hợp với khán giả: ngôn ngữ, nội dung, thông tin, phương tiện truyền thông.  (10 điểm)
  • Khả năng kêu gọi hành động: thông tin và hình ảnh đưa ra phải kêu gọi được sự thay đổi  (10 điểm)

6.2. Cách thức chấm giải:

  • Ban giám khảo sẽ đánh giá, chấm điểm và lựa chọn 6 sản phẩm cao điểm nhất.
  • 6 sản phẩm sẽ được trưng bày trong lễ trao giải.

7. GIẢI THƯỞNG

  • 01 giải nhất: Giải thưởng là voucher sử dụng sản phẩm tại  hệ thống cửa hàng TH True Mart có giá trị 1.500.000 VNĐ + Giấy chứng nhận của BTC.
  • 02 giải nhì: Giải thưởng là voucher sử dụng sản phẩm tại  hệ thống cửa hàng TH True Mart có giá trị 1.000.000 VNĐ + Giấy chứng nhận của BTC.
  • 03 giải ba: Giải thưởng là voucher sử dụng sản phẩm tại  hệ thống cửa hàng TH True Mart có giá trị 500.000 VNĐ + Giấy chứng nhận của BTC.

Các sản phẩm đạt giải sẽ được MSD và VSF sử dụng cho các hoạt động/sự kiện phi lợi nhuận nhằm tuyên truyền các nội dung trong khuôn khổ chiến dịch “Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng”. Các sản phẩm được sử dụng sẽ ghi rõ tên tác giả.

8. KHUNG THỜI GIAN

  • Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày 25/09/2017 đến hết ngày 20/10/2017
  • Thời gian/ngày trưng bày sản phẩm dự thi và công bố kết quả: 27.10.2017

9. ĐIỀU KHOẢN BẢO MẬT VÀ QUYỀN SỞ HỮU

  • Ban Tổ chức cam kết bảo mật tất cả các thông tin cá nhân, ý tưởng cũng như tính sáng tạo của các sản phẩm dự thi mà các ứng viên gửi cho BanTổ chức, không sử dụng vì mục đích lợi nhuận.
  • Ban Tổ chức sẽ không hoàn trả tác phẩm dự thi.
  • Ban Tổ chức không được phép sử dụng các sản phẩm dự thi vì mục đích lợi nhuận.
  • Ban Tổ chức và các đối tác có thể sử dụng những sản phẩm này nhằm mục đích truyền thông phi lợi nhuận và sẽ ghi đầy đủ tên tác giả, không giới hạn thời gian sử dụng.

10. Thông tin chi tiết xin liên hệ

Trung tâm Nghiên cứu quản lý và Phát triển bền vững (MSD)

  • Địa chỉ: Phòng 501, toà nhà ACM, số 22 ngõ 42 Vũ Ngọc Phan, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024) 62769056 – 097 372 0650
  • Email: vietfamily@msdvietnam.org

 

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF)

  • Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Opera Business Center, 60 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: (84 24) 38238008
  • Email:lienhe@vitamvocviet.vn