Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tuyển dụng Chuyên gia/ Tư vấn đánh giá dịch vụ hỗ trợ tâm lý (Hạn chót nhận hồ sơ: 7/7/2022)

28/06/2022 Thứ ba

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tuyển chuyên gia/ tư vấn đánh giá tâm lý cho dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” với chủ đề năm 2022: Hỗ trợ phục hồi thể chất và tinh thần cho người lao động thu nhập thấp trong các nhà máy – khu công nghiệp và trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19

VSF

1. Thông tin chung

Về đơn vị thực hiện - Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2014 theo giấy phép của Bộ Nội vụ với sứ mệnh góp phần đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc, đặc biệt là các mục tiêu về giáo dục, sức khỏe, công bằng và phát triển bền vững.

Để hiện thực hóa sứ mệnh này, VSF hiện đang triển khai các chương trình mục tiêu sau: i) Dinh dưỡng học đường, ii) Bảo vệ trẻ em, iii) Ươm mầm tài năng, iv) Hành động vì môi trường, v) Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, và vi) các chương trình an sinh xã hội khác.

Về Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt”

Đại dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát trên phạm vi toàn cầu cũng như ở Việt Nam. Tuy vậy, những hậu quả về kinh tế - xã hội mà đại dịch gây ra vẫn đang tồn tại và cần thêm nhiều thời gian để khắc phục. Người lao động trong các nhà máy – khu công nghiệp là một trong những nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi bị mất việc làm và thu nhập; nhiều người bị tổn thương thể chất do nhiễm Covid hoặc gặp các vấn đề về tâm lý do mất việc làm/thu nhập, mất người thân, v.v. Trong số này những người lao động di cư (lao động ngoại tỉnh) phải thuê nhà trọ và nuôi con nhỏ gặp nhiều khó khăn hơn. Đây là lý do VSF hướng trọng tâm của Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” trong năm 2022 vào việc hỗ trợ phục hồi thể chất và tinh thần cho người lao động và trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Dự án "Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt" thuộc Chương trình mục tiêu Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản của VSF. Đây là một dự án lớn và dài dạn được VSF bắt đầu triển khai từ năm 2017. Dự án nhằm mục tiêu cải thiện sức khoẻ sinh sản, sức khỏe tinh thần, và dinh dưỡng cho lao động nữ trong độ tuổi sinh sản cũng như con em của họ trong 1.000 ngày đầu đời, qua đó góp phần cải thiện tầm vóc và trí tuệ cho trẻ em Việt Nam. Xa hơn, dự án cũng kỳ vọng sẽ góp phần đạt được các Chương trình Mục tiêu quốc gia của Chính phủ Việt Nam cũng như các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc.

Cụ thể, trong năm 2022 dự án đặt mục tiêu có ít nhất 5.000 người lao động trong các nhà máy – khu công nghiệp được tư vấn và tiếp cận với các thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe tinh thần, sức khỏe sinh sản cũng như duy trì dưỡng hợp lý thông qua các hình thức hỗ trợ trực tuyến; và được tiếp cận với các sản phẩm chăm sóc khỏe và cải thiện dinh dưỡng miễn phí.

Các hoạt động của dự án bao gồm:

  • Rà soát, đánh giá và lập danh sách các dịch vụ xã hội hỗ trợ người lao động thu nhập thấp và trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19 để phục vụ công tác chuyển gửi/giới thiệu.

  • Đào tạo kỹ năng sơ cứu tâm lý cho cán bộ công đoàn và cán bộ y tế của doanh nghiệp.

  • Hỗ trợ tâm lý, chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe sinh sản trực tuyến, và kết nối dịch vụ xã hội cho người lao động, trẻ em (và người chăm sóc trẻ) có nhu cầu.

  • Cung cấp nhu yếu phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

2. Mục tiêu của hoạt động

Đánh giá tính sẵn có, năng lực cung ứng và chi phí tiếp cận của các dịch vụ hỗ trợ tâm lý.

- Xây dựng danh sách các dịch vụ hỗ trợ tâm lý phù hợp với người lao động thu nhập thấp trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những người đang nuôi con nhỏ và bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch Covid-19.

3. Hình thức thực hiện, địa bàn và thời gian thực hiện hoạt động:

- Hình thức thực hiện: Thông qua internet, điện thoại và tài liệu

- Địa bàn: Rà soát và dánh giá các dịch vụ hiện có trên cả nước

- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày 30/7/2022

4. Phạm vi công việc của tư vấn/chuyên gia

- Xây dựng công cụ và tiêu chí cho việc rà soát và đánh giá.

- Rà soát và đánh giá các dịch vụ hỗ trợ tâm lý hiện có (đang hoạt động).

- Đề xuất các dịch vụ hỗ trợ tâm lý phù hợp với người lao động thu nhập thấp trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những người đang nuôi con nhỏ và bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch Covid-19.

5. Yêu cầu đối với tư vấn/chuyên gia

- Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm trong việc đánh giá các dịch vụ xã hội phục vụ cho các nhóm yếu thế và dễ tổn thương, đặc biệt là dịch vụ hỗ trợ tâm lý.

- Người đã từng tham gia các hoạt động hỗ trợ tâm lý, đặc biệt là hỗ trợ tâm lý cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19, và đã từng làm việc với người lao động thu nhập thấp trong các nhà máy – khu công nghiệp là một lợi thế.

6. Phí tư vấn/chuyên gia: Thương lượng.

7. Cách thức nộp hồ sơ

Ứng viên quan tâm gửi CV ứng tuyển về địa chỉ email: lienhe@vitamvocviet.vn

Hạn chót nhận hồ sơ: trước ngày 08/07/2022

8. Thông tin liên hệ

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

  • Địa chỉ: Tầng 4, số 60 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Website: http://vitamvocviet.vn/

  • Điện thoại: 024 3823 8008