Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tuyển Thành viên Dự án “Thanh niên vì môi trường - Youth For Environment”

05/05/2021 Thứ tư

Cơ hội trở thành thành viên dự án phát triển cộng đồng được tài trợ bởi một tổ chức quốc tế.

VTVV

Số lượng:

Địa điểm làm việc: Hà Nội 

Thời gian thực hiện: 1 năm (từ tháng 6/2021 đến tháng 5/2022) 

Loại công việc: Bán thời gian 

I. NHIỆM VỤ CHÍNH: 

  • Vận hành, phát triển kênh truyền thông xã hội nhằm lan tỏa các thông điệp về bảo vệ môi trường; 

  • Sản xuất và biên tập các sản phẩm truyền thông dưới các hình thức: bài viết, hình ảnh, video clip, đồ họa... nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và các bên liên quan và thúc đẩy hành động giải quyết các thách thức về môi trường (sản xuất tối thiểu 3 bài/ tuần, không bao gồm các bài share lại). 

  • Hỗ trợ tổ chức và tham gia các tập huấn, hội thảo, tọa đàm với các bên liên quan để đóng góp tiếng nói và giải pháp cho các vấn đề về môi trường. 

II. YÊU CẦU: 

  • Sinh viên đang học tập tại các trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội (ưu tiên sinh viên chuyên ngành môi trường và báo chí);

  • Am hiểu về môi trường và quan tâm đến các vấn đề môi trường; 

  • Có kiến thức, kỹ năng sản xuất và biên tập các sản phẩm truyền thông bằng một trong các hình thức như: bài viết, hình ảnh, video clip, đồ họa;

  • Kinh nghiệm quản trị kênh truyền thông xã hội; 

  • Có kỹ năng làm việc theo nhóm và độc lập; 

  • Tinh thần trách nhiệm cao và thái độ làm việc chuyên nghiệp; 

  • Cam kết tham gia đến khi kết thúc dự án; 

  • Làm việc tại tại văn phòng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tối thiểu 8 tiếng/tuần; 

  • Có máy tính cá nhân phục vụ công việc. 

III. QUYỀN LỢI: 

  • Được tham gia một số khóa tập huấn kiến thức và kỹ năng về môi trường, truyền thông, viết tin bài do những chuyên gia giàu kinh nghiệm giảng dạy; 

  • Có trải nghiệm thực tế với dự án phát triển cộng đồng. Cơ hội thể hiện bản thân và đóng góp cho xã hội; 

  • Mở rộng thêm kiến thức xã hội, tiếp cận môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp, cơ hội thực hành và phát triển các kỹ năng;

  • Được gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực báo chí, môi trường và truyền thông; 

  • Phụ cấp trong 12 tháng: 1.800.000 VNĐ/người/tháng. Ngoài ra, các chuyến đi thực địa ngoại tỉnh để thu thập thông tin sẽ được chi trả chi phí đi lại, ăn ngủ theo định mức của dự án; 

  • Được cấp Giấy chứng nhận tham gia dự án. 

IV. HỒ SƠ ỨNG TUYỂN:

  • CV, ghi rõ các kinh nghiệm có liên quan. 

  • Các sản phẩm truyền thông đã thực hiện (link bài viết, hình ảnh, sản phẩm…) 

  • CMND/thẻ căn cước, thẻ sinh viên (bản phô tô không cần công chứng) 

  • Thư bày tỏ nguyện vọng, chia sẻ lý do vì sao bạn muốn trở thành thành viên của dự án (tối đa 500 chữ). 

     Hồ sơ ứng tuyển gửi về cho Anh Vũ Xuân Thái, email: thai.vx@vitamvocviet.vn 

Hạn nộp hồ sơ: ngày 23 tháng 5 năm 2021 

V. KHUNG THỜI GIAN: 

  • Từ 5/5 – 23/5: Nhận hồ sơ ứng tuyển. 

  • Từ 24/5 – 28/5: Chọn hồ sơ vào vòng shortlist, phỏng vấn ứng viên và thông báo trúng tuyển. 

  • 1/6: Bắt đầu làm việc 

-------------------------------------------------------

THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN 

1. Dự án “Thanh niên vì Môi trường – Youth for Environment” 

Dự án “Thanh niên vì Môi trường – Youth for Environment” của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã vượt qua 82 ứng viên của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương để trở thành 1 trong 13 sáng kiến nhận được tài trợ của Asia - Pacific Media Grants 2020 (Earth Journalism Network).

Dự án nhằm tăng cường sự tham gia của thanh niên trong các vấn đề môi trường, đồng thời góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực trong chính sách về môi trường của chính phủ và doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững. Dự án thực hiện hai giải pháp chiến lược sau: 

     i) Hỗ trợ thanh niên phát triển kênh truyền thông xã hội với nhiều công cụ sáng tạo và có sức lan tỏa cao để truyền thông về các vấn đề môi trường một cách chính xác và hấp dẫn;

     ii) Xây dựng mối quan hệ đối tác và kết nối giữa kênh truyền thông xã hội của thanh niên và các bên liên quan khác như các nhà hoạch định chính sách, nhà báo, nhà nghiên cứu, nhà hoạt động và các doanh nghiệp. 

Để biết thêm thông tin về dự án, vui lòng truy cập: 

- Website: http://vitamvocviet.vn/du-an-thanh-nien-vi-moi-truong 

- Fanpage: https://www.facebook.com/matxanh2020 

2. Đơn vị thực hiện: Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) 

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt là một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập vào năm 2014 nhằm đóng góp vào việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), đặc biệt là các Mục tiêu liên quan đến giáo dục, bình đẳng và chăm sóc sức khỏe. 

Một số dự án liên quan đến thanh niên và môi trường: i) Xây dựng năng lực và kết nối mạng lưới cho sinh viên – DynaGen Initiative; ii) Cải thiện sức khỏe cho người lao động; iii) Các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền sức khỏe và quyền giáo dục; iv) Thanh niên vì Môi trường; v) Phim cộng đồng phi lợi nhuận vì môi trường; vi) Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E). 

Để biết thêm thông tin về Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, vui lòng truy cập: 

- Website: http://vitamvocviet.vn/ 

- Fanpage: https://www.facebook.com/quyvitamvocviet/ 

3. Đơn vị tài trợ: 

Earth Journalism Network (EJN) 

Earth Journalism Network – một mạng lưới toàn cầu được thành lập từ năm 2004, nhằm thúc đẩy hoạt động truyền thông/báo chí về vấn đề môi trường. Asia – Pacific Media Grants 2020 là một dự án của Earth Journalism Network nhằm tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo từ các mạng lưới của nhà báo, tổ chức truyền thông hoặc các tổ chức học thuật trên khắp châu Á và Thái Bình Dương với mục đích: Tăng cường truyền thông và nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề môi trường, như biến đổi khí hậu, ô nhiễm, đa dạng sinh học, buôn bán động vật hoang dã, sử dụng và quản lý tài nguyên thiên nhiên; Tăng cường các kỹ năng, kiến thức và hợp tác tại quốc gia và khu vực để thúc đẩy hoạt động báo cáo về môi trường. 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á (BAC A BANK) được thành lập ngày 17/9/1994. Với 5 giá trị cốt lõi: Tiên phong, Chuyên nghiệp, Đáng tin cậy, Cải tiến không ngừng, Vì con người; BAC A BANK xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng có quy mô đủ lớn, có nền tảng khách hàng vững chắc. Đồng thời, BAC A BANK cam kết cung cấp tới khách hàng các sản phẩm dịch vụ tài chính, ngân hàng chất lượng cao, tiện ích, ngân hàng số công nghệ 4.0 hiện đại.