Cùng nhìn lại những con số “biết nói” của Chiến dịch “Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa”

03/02/2024 Thứ bảy

Vừa qua, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) đã hân hạnh đồng hành cùng chiến dịch “Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa”. Đây là hoạt động do Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường & Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) tổ chức trong khuôn khổ Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam”, với mục tiêu giảm thiểu lượng rác thải nhựa trong mùa mua sắm cao điểm dịp Tết Nguyên đán.

VSF

 Tại sự kiện của chiến dịch, khách hàng đã được tham gia các hoạt động như: vẽ tranh trên túi vải; tham gia chương trình “Túi đổi túi” nhằm hạn chế sử dụng túi ni-lông trong quá trình mua sắm; chương trình Webgame "Hành trình giải cứu rác nhựa" v.v. 

 Hãy cùng VSF nhìn lại những con số “biết nói” dưới đây của chiến dịch nhé!

- 09 đơn vị gồm các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia đồng hành cùng chiến dịch

- Hơn 20 tin bài báo chí đưa tin về chiến dịch

- Gần 100.000 người tiếp cận các thông tin liên quan đến chiến dịch trên các nền tảng mạng xã hội

- Hơn 1.500 lượt khách đã ghé thăm gian hàng sự kiện được mở tại AEON Mall Hà Đông

- Và hơn 1.015 phần quà “xanh” thân thiện với môi trường đã được trao tới tay người tiêu dùng, giúp hạn chế phát sinh rác nhựa khi mua sắm.

VSF và Mắt Xanh chân thành cảm ơn sự quan tâm và hưởng ứng của tất cả khách hàng cũng như những đóng góp thiết thực từ các đơn vị tổ chức và đồng hành cùng chiến dịch. Mong rằng chiến dịch lần này đã giúp các bạn nhận thức sâu sắc hơn về hiện trạng phát sinh rác thải nhựa đáng báo động và có thêm cho mình những ý tưởng, hành động thiết thực trong việc tiết giảm, hạn chế rác nhựa trong quá trình mua sắm và tiêu dùng hàng ngày.