Tìm kiếm

Bản tin số 14 - Quý I/2021

21/05/2021

29 lượt xem

Tóm tắt hoạt động của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt từ tháng 1/2021 - 4/2021

Khởi đầu năm 2021, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV) đã tiếp nhận tin vui từ quốc tế khi chính thức là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận tài trợ từ Mạng lưới Tập huấn viên về Giới khu vực Châu Á 2021 với Sáng kiến “Giới – Bình đẳng Giới với các phóng viên trẻ”.  Những dự án của Quỹ dành cho đối tượng thanh niên đã và đang phát huy hiệu quả và khẳng định được uy tín khi luôn nhận được sự đồng hành và tài trợ từ các tổ chức quốc tế.

Ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới, Quỹ tiếp nhận 165 triệu đồng từ các nhà tài trợ cá nhân trong nước dành cho các hoạt động cộng đồng. Ngoài ra, các dự án gây quỹ trên Global Giving tiếp nhận hơn 2.400 USD từ các nhà tài trợ cá nhân quốc tế, trong đó, có 11 khoản tài trợ đến từ các cá nhân của công ty DECKERS (trụ sở chính tại Mỹ) dành cho dự án “Trao sữa cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội”. Sự ủng hộ của các nhà tài trợ cá nhân trong nước và quốc tế đang trở thành nguồn lực chính cho nhiều dự án của Quỹ -  chúng tôi rất tự hào và biết ơn vì những đóng góp vô cùng ý nghĩa này  

Tại Lễ phát động Chương trình “Điều ước cho em” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đề án Hệ Tri thức Việt số hóa tổ chức, Quỹ VTVV đã ký thoả thuận triển khai 1.000 công trình “Nhà vệ sinh cho em” trị giá 60 tỷ đồng cho học sinh tại các địa bàn khó khăn trong 10 năm từ 2021-2030. Đây tiếp tục là hoạt động Quỹ phối hợp với BAC A BANK và Tập đoàn TH nhằm giới thiệu, lan tỏa và kêu gọi nguồn lực để hỗ trợ phát triển giáo dục tại các địa bàn vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Một điểm trường mới tại Bản Chang, Vị Xuyên, Hà Giang đã được Quỹ khởi công trong tháng 1 với sự tham gia của các tình nguyện viên BAC A BANK. Đồng thời, các hoạt động sửa chữa trường học, trạm xá, tái thiết cuộc sống người dân miền Trung sau lũ cũng chuẩn bị hoàn thành trong chương trình “Cùng miền Trung vượt lũ – Mệnh lệnh từ trái tim”.

Dự án “Thanh niên vì Môi trường” đang triển khai những hoạt động cuối cùng trước khi kết thúc năm đầu tiên của dự án. Cùng thời điểm này, “Sáng kiến Hỗ trợ Sinh viên” liên tục thực hiện các hoạt động tập huấn tọa đàm và khai vấn nghề nghiệp cho Khóa II. Hai  sáng kiến vì cộng đồng cũng đã được sinh viên DynaGen triển khai rất hiệu quả.

Trân trọng,
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt.