Dự án “1.000 Nhà vệ sinh trường học” trở thành một trong các dự án tiêu biểu trong danh sách đề cử của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2023

01/11/2023 Thứ tư

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) xin vui mừng thông báo: Dự án “1.000 Nhà vệ sinh trường học” đã được vào vòng trong của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng (Human Act Prize) 2023. Đây là Giải thưởng nhằm tìm kiếm, tôn vinh và thúc đẩy những sáng kiến, cách làm hay vì cộng đồng.

VSF

“1.000 Nhà vệ sinh trường học” là một dự án lớn và dài hạn được VSF phối hợp cùng Trung tâm Tình nguyện quốc gia (VVC) và Bộ GD&ĐT triển khai với sự đồng hành của Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á.

Với tổng kinh phí triển khai lên tới 60 tỷ đồng, dự án đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ xây mới và cải tạo 1.000 nhà vệ sinh cho các trường học thuộc các khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn trên cả nước. Bên cạnh đó, dự án cũng tổ chức các buổi tập huấn nhằm nâng cao kiến thức về vệ sinh cho học sinh, giáo viên và phụ huynh tại địa phương. Những hoạt động này sẽ góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh trường học và nâng cao sức khỏe học đường.

Tính đến tháng 10/2023, dự án đã khởi công xây dựng gần 100 nhà vệ sinh tại các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn và Quảng trị, trong đó có 35 nhà vệ sinh đã được đưa vào sử dụng.

Đọc thêm thông tin chi tiết về dự án thông qua landing page của Giải thưởng Human Act Prize tại đây.