Cập nhật dự án "Tôi mạnh mẽ" tháng 10/2020

30/10/2020 Thứ sáu

Cuối tuần vừa qua - 25/10, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã có buổi sinh hoạt nhóm với các chị em công nhân trong khuôn khổ Sáng kiến “Tôi mạnh mẽ” tại Ngọc Lặc – Thanh Hóa.

VSF

Buổi gặp gỡ lần này là cơ hội để các nhóm nhìn lại những thông tin mình đã thu thập được trong thời gian vừa qua, đồng thời bổ sung và điều chỉnh để hoàn thiện khung kết quả nghiên cứu “Thực trạng - Hậu quả - Nguyên nhân - Giải pháp”. Ba nhóm đồng nghiên cứu của các chị em công nhân gồm có: Nhóm “Sức khỏe sinh sản” (Thị trấn Ngọc Lặc); Nhóm “Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ” (Thị trấn Ngọc Lặc) và Nhóm “Giáo dục con tuổi dậy thì” (Thôn Hưng Sơn - Ngọc Lặc).

Ngoài ra, tại buổi sinh hoạt, các nhóm nghiên cứu còn thảo luận và đưa ra rất nhiều khuyến nghị tới các bên liên quan như nhà máy, nhà trường, Hội phụ nữ, chính quyền địa phương, gia đình và chính bản thân mình để hiện thực hóa các giải pháp cho vấn đề nghiên cứu. Ví dụ như nhóm “Giáo dục con tuổi dậy thì” đã đưa ra khuyến nghị: Các bậc cha mẹ cần tâm sự với con nhiều để hiểu con hơn và kiềm chế cơn nóng giận; nhóm “Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ” đề xuất nhà trường tổ chức thêm các buổi múa hát, thể dục để tăng cường vận động giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn; và nhóm “Sức khỏe sinh sản” lại có sáng kiến phối hợp với Hội phụ nữ tổ chức các buổi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản đến các chị em trong độ tuổi sinh sản.

Trước khi các nhóm chia sẻ nghiên cứu của mình với các bên trong Ngày hội chia sẻ kết quả nghiên cứu, các chị em nhóm Tôi mạnh mẽ sẽ được tham gia vào buổi truyền thông về Luật Lao động diễn ra vào ngày 1/11. Đây cũng là cơ hội để các chị em giải đáp những thắc mắc liên quan đến nghiên cứu của nhóm mình và có thêm nhiều kiến thức, thông tin về chính sách, pháp luật. 

Buổi sinh hoạt nhóm kết thúc với phần trò chơi “Rút thẻ giá trị”. Những tấm thẻ với thông điệp tích cực như “Quyết tâm”, “Say mê”, “Mạnh mẽ”,... đã trở thành món quà tinh thần ý nghĩa, động viên các chị em vững bước trong tiến trình của dự án “Tôi mạnh mẽ”. Chị N. chia sẻ: “Cảm ơn dự án và nhóm Tôi mạnh mẽ Hưng Sơn đã cho tôi một buổi sinh hoạt thật sự ý nghĩa”. Còn chị L. nhắn nhủ: “Cảm ơn dự án và các chị em nhóm Tôi mạnh mẽ đã cho em rất nhiều kiến thức qua những lần họp mặt”.

Với mục tiêu xây dựng sự tự tin, năng lực lãnh đạo và kiến thức nhằm tăng cường an sinh và cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân nữ, tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam đồng triển khai Dự án "Tôi mạnh mẽ" với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa, Viện nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (Viện ISEE), Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ sức khỏe cộng đồng (CCHS), Trung tâm Tư vấn Pháp luật Đồng Nai và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tại Thanh Hóa, Long An, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh.

Hãy cùng chúng tôi nhìn lại một số khoảnh khắc đáng nhớ của dự án "Tôi mạnh mẽ" vừa qua: