Vì tầm vóc Việt số 5 - Trường học hạnh phúc

25/03/2024 Thứ hai

Bà Trần Thị Như Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trong chương trình Vì Tầm Vóc Việt số 5 Với chủ đề “Trường học hạnh phúc” của Đài Truyền hình Việt Nam.

VSF

”Dự án Trường học hạnh phúc đang triển khai ở năm học thứ hai. Đến nay đã có 1.300 trẻ được hưởng lợi trực tiếp cùng nhiều phụ huynh và người chăm sóc trẻ được hưởng lợi gián tiếp từ dự án. Chúng tôi tin tưởng rằng dự án sẽ truyền cảm hứng và thúc đẩy thêm nhiều sự đóng góp, chung tay từ cộng đồng xã hội để mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng”, Đây là chia sẻ của bà Trần Thị Như Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trong chương trình Vì Tầm Vóc Việt số 5 Với chủ đề “Trường học hạnh phúc” của Đài Truyền hình Việt Nam.

Với chủ đề "Trường học hạnh phúc", chương trình mang tới những thông tin thú vị, bổ ích, với góc nhìn đa chiều của các chuyên gia hàng đầu, các giáo viên, lãnh đạo trường học và học sinh, phụ huynh. Đồng thời nhằm thúc đẩy ý thức của cộng đồng, xã hội, hướng tới chung tay mang tới cho các em học sinh những điều các em cần và thiếu, hỗ trợ các em phát huy tối đa mọi tiềm năng, toàn diện cả về "đức-trí-thể-mỹ".

Từ giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực”, từ năm học 2022 - 2023, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Tập đoàn TH cũng đã khởi động dự án “Trường học Hạnh phúc” tại Sơn La và Lào Cai. Dự án đặt mục tiêu cải tạo - nâng cấp cơ sở vật chất và nâng cao năng lực cho giáo viên, học sinh và phụ huynh/người chăm sóc trẻ nhằm thúc đẩy sức khỏe học đường nói riêng và sự phát triển toàn diện của học sinh nói chung; để mỗi ngày đến trường đối với thầy và trò là một ngày vui – hạnh phúc. Dự án thành công sẽ góp phần đạt được các Chương trình mục tiêu quốc gia của Chính phủ cũng như các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs)

Trong năm học 2023-2024, dự án tiếp tục mang những hoạt động ý nghĩa đến tỉnh Nghệ An dưới sự đồng hành của Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á. Dự án triển khai các hoạt động để nâng cấp cơ sở vật chất của các điểm trường xuống cấp, hoàn thành các hoạt động nâng cao năng lực.