Tìm kiếm

628 triệu đồng đã được đóng góp vào Quỹ hỗ trợ sinh kế từ Chiến dịch Tô cam 2024

03/01/2025

501 lượt xem

Với chiến dịch Tô cam 2024 lần này, tổng số tiền Quỹ hỗ trợ sinh kế nhận được từ khi được triển khai đã nâng lên hơn 1,3 tỷ đồng
 
Theo kế hoạch, toàn bộ số tiền được đóng góp từ chiến dịch Tô cam năm nay sẽ được sử dụng để hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị b.ạ.o lực và có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang thông qua hình thức vay vốn không lãi suất xoay vòng. Quỹ được triển khai với hy vọng góp phần giúp những người phụ nữ này cải thiện sinh kế, từ đó tăng cường tiếng nói của họ trong gia đình và xã hội, hưởng tới xây dựng cuộc sống ổn định hơn. Thông tin về việc giải ngân Quỹ sẽ được cập nhật liên tục trên các kênh truyền thông của VSF.
 
Trong đó:
- 520.781 sản phẩm TH được bán ra, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) đã đóng góp 328 triệu đồng.
- 4.762 sổ tiết kiệm Người xây tổ ấm được mở, BAC A BANK đã đóng góp thêm 300 triệu đồng.
 
 
Bên cạnh việc gây quỹ, với thông điệp “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”, chiến dịch Tô cam 2024 cũng đã triển khai các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề b.ạ.o lực với phụ nữ và trẻ em, thúc đẩy các hành động thiết thực hỗ trợ cho nạn nhân của bạo lực, bao gồm:
- 98 chi nhánh, văn phòng làm việc của Tập đoàn TH và BAC A BANK tham gia trang trí góc cam
- Gần 1.900 cán bộ, nhân viên tham gia thảo luận, chia sẻ về bình đẳng giới thông qua các cuộc thi cá nhân, thi chụp ảnh check in góc cam với quần áo/phụ kiện màu cam, cũng như toạ đàm “Nam giới tiên phong hành động thúc đẩy Bình đẳng giới”.
- 1.126 khách hàng được tiếp cận trực tiếp thông điệp Tô Cam 2024 qua chương trình tương tác với khách hàng và quay thưởng may mắn dành cho khách hàng tại 17 điểm Tô cam các chi nhánh của BAC A BANK trên toàn quốc; và 25 điểm của cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
- 348 tin bài truyền thông được đăng tải trên mạng xã hội và 56 tin bài được đăng tải trên các kênh báo chí và truyền hình nhằm lan tỏa các thông điệp tôn trọng, bảo vệ phụ nữ và nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống b.ạ.o lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.
 
 
Đây là năm thứ 3 của chiến dịch Tô Cam được tổ chức, và chính những câu chuyện thay đổi từ những năm trước trở thành động lực để chiến dịch tiếp tục lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp.
 
Xin chân thành cảm ơn Tập đoàn TH, BAC A BANK đã đồng hành cùng VSF trên hành trình lan tỏa “sắc cam” đến mọi người xung quanh!
-----
TÔ CAM 2024 là hoạt động được thực hiện bởi Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH, và BAC A BANK với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề b.ạ.o l.ự.c với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực hướng tới mục tiêu bình đẳng giới.