Chia sẻ của cô Nguyễn Thị Trinh sau buổi tập huấn về Giáo dục thể chất và thể thao học đường
05/03/2025
113
lượt xem
"Điều tôi ấn tượng nhất trong buổi tập huấn hôm nay là việc chúng tôi được thực hành áp dụng phương pháp 6C để thiết kế một buổi học, tạo ra môi trường học tập tích cực và kết nối hơn cho học sinh."
Đó là chia sẻ của cô Nguyễn Thị Trinh, giáo viên môn Giáo dục thể chất Trường Tiểu học Thị Trấn sau khi được tiếp cận với Chiến lược 6C – một phương pháp giúp giáo viên xây dựng những tiết học thể chất hiệu quả, khuyến khích học sinh tự tin, chủ động và yêu thích vận động.
.png)
Chiến lược 6C trong giáo dục thể chất bao gồm:
- Tự tin (Confidence): Khuyến khích học sinh tin vào khả năng của mình.
- Đóng góp (Contribution): Để học sinh tham gia xây dựng buổi học.
- Công nhận (Celebration): Động viên không chỉ dựa vào kết quả, mà cả nỗ lực.
- Lựa chọn (Choice): Cho học sinh quyền quyết định cách tham gia.
- Rõ ràng & Súc tích (Clear/Concise): Hướng dẫn ngắn gọn, dễ hiểu.
- Gắn kết (Connection): Tạo môi trường học tập tích cực, thân thiện.
Với những nguyên tắc này, giáo viên có thể thiết kế những giờ học động viên, truyền cảm hứng và giúp học sinh chủ động hơn trong việc rèn luyện thể chất. Đây cũng là phương pháp giảng dạy phù hợp với chương trình Giáo dục thể chất 2018 cấp tiểu học của Bộ GD&ĐT.
Ngay trong buổi tập huấn, các thầy cô đã được thực hành xây dựng, thiết kế một buổi dạy vận dụng chiến lược 6C đã học. Đồng thời, những tình huống thực tế trong giảng dạy cũng được đưa ra thảo luận, giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm xử lý linh hoạt các vấn đề trong lớp học.
Buổi tập huấn về Giáo dục thể chất và thể thao học đường ; Kỷ luật tích cực trong nhà trường là một trong rất nhiều hoạt động thuộc khuôn khổ Dự án Trường học hạnh phúc. Năm học 2024-2025 là năm thứ 3 dự án được triển khai với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh miền núi và góp phần thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs).