Tìm kiếm

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt được mời phát biểu phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ UN Women

19/05/2021

28 lượt xem

“Mọi người phụ nữ đều có quyền hướng tới các vị trí quản lý, lãnh đạo cao nhất trong lĩnh vực của mình. Tại TH, 46% vai trò đang thuộc về phụ nữ, và trên 30% vai trò lãnh đạo cũng do nữ giới đảm nhận” – chia sẻ của bà Thái Hương tại sự kiện sáng 19/5/2021, diễn ra online.

 

“Chị Thái Hương năm 2020 đạt giải cao nhất trong Hạng mục Lãnh đạo Cấp cao cam kết Bình đẳng giới. Nhưng những chia sẻ của chị cho thấy, nếu tham gia các hạng mục khác của Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ, chị cũng đều sẽ giành giải. Chị vừa truyền cảm hứng và kêu gọi chính chúng ta thúc đẩy Bình đẳng giới” – phát biểu của bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam.

----------

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt - Bà Thái Hương đã đạt giải Nhất hạng mục "Lãnh đạo cam kết Bình đẳng giới" của Giải thưởng WEPs - UN Women Châu Á - Thái Bình Dương diễn ra vào tháng 11/2020.

Với sự lãnh đạo của bà Thái Hương, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã và đang tiếp tục triển khai nhiều dự án, hoạt động góp phần thúc đẩy bình đẳng giới trong xã hội. Trong đó, tháng 4/2021, Sáng kiến “Giới – Bình đẳng Giới với các phóng viên trẻ” của Quỹ đã vượt qua 12 đề xuất trong khu vực châu Á để nhận được tài trợ từ Chương trình Tài trợ nhỏ của Mạng lưới Tập huấn viên về Giới khu vực Châu Á (2021 AGenT SGP). Với sáng kiến này, trong năm 2021, thông qua chuỗi hoạt động tập huấn và thực địa, Quỹ mong muốn truyền cảm hứng và hỗ trợ các phóng viên trẻ trở thành những người tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới.