Tìm kiếm

Chúc mừng Anh hùng Lao động Thái Hương - 1 trong 17 Gương mặt Hành động Việt Nam vì sự phát triển bền vững

20/10/2023

48 lượt xem

Sáng nay, ngày 20/10, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Triển lãm “17 Gương mặt Hành động Việt Nam vì sự phát triển bền vững" chính thức được khai mạc. Sự kiện do Bộ Ngoại giao Việt Nam, Văn phòng Liên Hiệp Quốc tại Geneva (UNOG) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Trao quyền cho Phụ nữ Thụy Sĩ (ASWE) tổ chức.

17 gương mặt được tôn vinh trong triển lãm tương ứng với 17 mục tiêu phát triển bền vững, cũng là 17 câu chuyện bằng hình ảnh về những phụ nữ đến từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam, tiêu biểu cho nhiều lĩnh vực như khoa học, giáo dục, kinh doanh, quân nhân, y học, ngoại giao, nghệ thuật, kỹ sư, cán bộ phong trào, lãnh đạo cộng đồng…

Trong đó, câu chuyện và hình ảnh về Anh hùng Lao động Thái Hương, Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH và Nhà sáng lập của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) được đặc biệt chú ý.

Trong hành trình gần 15 năm hình thành và phát triển TH, Anh hùng Lao động Thái Hương đã có những quyết sách và hành động kiên định, bản lĩnh, chính xác, giúp TH phát triển bền vững ngay từ những ngày đầu tiên.

Và suốt 9 năm qua, dưới sự dẫn dắt của bà, VSF đã mang đến hàng trăm ngàn bữa ăn cho trẻ em vùng cao, hàng ngàn suất học bổng cho học sinh nghèo, học sinh dân tộc thiểu số; hàng trăm điểm trường, cây cầu và đường dân sinh cho các vùng khó khăn trên cả nước với tổng kinh phí lên đến hàng trăm tỷ đồng.

VSF cũng liên tiếp nhận bằng khen của Thủ tướng, các Bộ, ban, ngành trong nước, được ghi nhận qua các giải thưởng quốc tế như: Tổ chức phi lợi nhuận tốt nhất Châu Á (2019), Tổ chức hoạt động xã hội uy tín Châu Á - Thái Bình Dương (2023), v.v. vì những đóng góp tích cực cho cộng đồng.