Tìm kiếm

Đại diện Quỹ Vì Tầm Vóc Việt điều hành khóa tập huấn “Xây dựng kế hoạch truyền thông về bình đẳng giới và các vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số trong khuôn khổ Dự án 8”

26/04/2023

35 lượt xem

Ngày 20/4/2023, đại diện Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) đã trực tiếp điều hành khóa tập huấn “Xây dựng kế hoạch truyền thông về bình đẳng giới và các vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số trong khuôn khổ Dự án 8”, do TW Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức tại thành phố Cần Thơ.

Tham dự viên của khóa tập huấn bao gồm 60 người, là Chủ tịch/Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh/thành phụ trách công tác Tuyên giáo, lãnh đạo Ban tham mưu công tác Tuyên giáo; lãnh đạo và cán bộ phong trào Ban Công tác khu vực phía Nam.

Chị Trần Hồng Điệp, Phó Giám đốc VSF đã chia sẻ và hướng dẫn các tham dự viên về quy trình xây dựng kế hoạch truyền thông về bình đẳng giới và các vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số trong khuôn khổ Dự án 8. Sau đó, các tham dự viên đã có cơ hội thực hành xây dựng một kế hoạch truyền thông cụ thể.

“Khóa học đã hỗ trợ rất tốt cho các tỉnh trong xây dựng kế hoạch, đặc biệt là việc cần phải xác định các mục tiêu truyền thông cụ thể - đo lường được – khả thi – liên quan – có khung thời gian””

“Phương pháp tập huấn phù hợp, lôi cuốn sự tham gia và dễ tiếp thu”

“Xây dựng thông điệp thế nào để không củng cố hay tạo ra các định kiến giới và khuôn mẫu giới là phần rất ấn tượng với tôi”

Trên đây là một vài chia sẻ của các tham dự viên sau khi tham gia khóa tập huấn

Trong tháng 5 và tháng 6 tới, chị Trần Hồng Điệp sẽ tiếp tục điều hành hai khóa tập huấn tương tự dành cho lãnh đạo và cán bộ Hội LHPN các tỉnh/thành khu vực phía Bắc và miền Trung (tổ chức tại Huế), cũng như lãnh đạo và cán bộ của TW Hội LHPN và các sở ban ngành liên quan đến Dự án 8.

Dự án 8 là dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025