Điều đặc biệt ẩn sau con số “630 đồng” và “63.000 đồng” trong chiến dịch “Tô Cam 2023” cá là bạn chưa biết
21/11/2023
49 lượt xem
Có thể bạn đã biết rằng: Với mỗi sản phẩm màu cam khách hàng mua tại 25 cửa hàng TH true mart, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) sẽ đóng góp tương ứng 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn.
Và có thể bạn cũng biết: Với mỗi cuốn sổ tiết kiệm “Người xây tổ ấm” được mở từ khách hàng, BAC A BANK sẽ đóng góp 63.000 đồng cho Quỹ hỗ trợ.
Thế nhưng bạn có bao giờ thắc mắc tại sao VSF và BAC A BANK lại đóng góp 630 đồng và 63.000 đồng thay vì những con số khác không? Lý do sẽ được bật mí ngay dưới đây.
Theo Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, Tổng cục thống kê & UNFPA về Kết quả Điều tra quốc gia về Bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019, 63% phụ nữ đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình trong đời. Đây quả thực là một con số báo động về tình trạng bạo lực phụ nữ tại Việt Nam.
Bởi vậy, VSF, Tập đoàn TH và BAC A BANK đã chọn những số này nhằm tăng cường truyền thông, khuyến cáo cộng đồng trước vấn đề trên và kêu gọi cùng chung tay bảo vệ phụ nữ và trẻ em khỏi bạo lực.
-------------------
TÔ CAM CÙNG QUỸ VÌ TẦM VÓC VIỆT là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch "Tô cam 2023 - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái" được thực hiện bởi Tập đoàn TH, BAC A BANK, UN Women và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ cho nạn nhân của bạo lực.