Tìm kiếm

Hướng ứng Ngày Không phân biệt đối xử 1/3/2022

01/03/2022

39 lượt xem

Ngày Không phân biệt đối xử được Liên Hợp Quốc (LHQ) lựa chọn vào ngày 1/3 hàng năm từ năm 2014, sau khi UNAIDS (Chương trình phối hợp của LHQ về HIV/AIDS) khởi động chiến dịch Không kỳ thị những người nhiễm HIV/AIDS nói riêng và những người có hoàn cảnh đặc biệt nói chung. Thông qua ngày này, LHQ muốn gia tăng sự đoàn kết toàn cầu hướng tới chấm dứt mọi hình thức phân biệt đối xử.

Năm nay, UNAIDS nêu bật nhu cầu cấp thiết phải hành động chống lại các luật phân biệt đối xử. Ở nhiều quốc gia, các điều luật này dẫn đến việc con người bị đối xử khác biệt, bị loại khỏi các dịch vụ thiết yếu hoặc bị giới hạn quá mức về cách họ sống cuộc sống của mình, đơn giản vì họ là ai, họ làm gì hoặc họ yêu thích ai. Những luật như vậy là phân biệt đối xử - chúng phủ nhận các quyền con người và các quyền tự do cơ bản.

Trong hành trình phát triển của mình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) luôn nỗ lực và cố gắng không ngừng để góp phần thúc đẩy công bằng xã hội, đặc biệt là thực hiện các chương trình dành cho các nhóm dễ bị tổn thương. Một số dự án có thể kể đến như: Cùng em khôn lớn, Cánh buồm đỏ thắm, các chương trình tập huấn về giới và bình đẳng giới, Vì mẹ và bé - vì tầm vóc Việt,v.v.

Hãy cùng chúng tôi hành động vì một thế giới bình đẳng hơn!