Tìm kiếm

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học 22/5/2021

22/05/2021

78 lượt xem

“Chúng ta là một phần của giải pháp - Vì thiên nhiên” là chủ đề của Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2021 với thông điệp kêu gọi con người sống hài hòa với thiên nhiên, áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên đối với các vấn đề toàn cầu như khí hậu, an ninh lương thực và nguồn nước, sinh kế bền vững cho người dân.

Từ năm 1993, ngày 22/5 được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc chọn là Ngày quốc tế Đa dạng sinh học nhằm nâng cao hiểu biết và nhận thức cộng đồng về các vấn đề của sự đa dạng sinh học.

Tiếp theo chủ đề Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2020 kêu gọi con người sống hài hòa với thiên nhiên, chủ đề Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2021 là “Chúng ta là một phần của giải pháp # Vì thiên nhiên” nhấn mạnh để sống hài hòa với thiên nhiên, để bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ thiên nhiên có rất nhiều giải pháp và con người là một mảnh ghép quan trọng trong các giải pháp này. 

Các giải pháp của con người dựa vào thiên nhiên và bảo tồn đa dạng sinh học là chìa khóa để giảm nhẹ biến đổi khí hậu, tăng khả năng phục hồi và thích ứng ở một số khu vực quan trọng, bao gồm bảo tồn và phục hồi rừng và các hệ sinh thái trên cạn; bảo tồn và phục hồi tài nguyên nước ngọt, cũng như hệ sinh thái biển và đại dương, hệ thống nông nghiệp và thực phẩm bền vững.

Hãy cùng xem lại chuỗi phim ngắn vì môi trường trong link dưới đây của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt để xây dựng những thói quen sống bền vững từ những điều nhỏ nhất, vì một tương lai phát triển bền vững.

https://bit.ly/phimmoitruong

--------------

Một trong 5 chương trình mục tiêu chính của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt là chương trình ‘Hành động vì Môi trường”. Theo đó, Quỹ đã và đang phối hợp với những bên liên quan thực hiện nhiều dự án về môi trường, tiêu biểu như:

- Thanh niên vì Môi trường - Youth for Environment

- Phim phi lợi nhuận về môi trường

- Quỹ sáng kiến "Vì không khí sạch - thành phố xanh"

Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, tăng cường sự tham gia và hành động cụ thể của các bên liên quan trong giải quyết các vấn đề môi trường và góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực trong các chính sách, pháp luật về môi trường.