Tìm kiếm

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/05/2021

31/05/2021

36 lượt xem

Vào năm 1987, các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chọn ngày 31/05 hằng năm là Ngày Thế giới không thuốc lá nhằm tạo ra và khuyến khích khoảng thời gian 24 tiếng không có khói thuốc lá trên thế giới. Mục đích lớn hơn của ngày này còn để gây sự chú ý của cộng đồng đến tác hại của thuốc lá đối với người hút chủ động cũng như bị động, mà hằng năm đã gây ra bệnh tật, cái chết của hàng triệu người trên toàn cầu.

Đặc biệt trong bối cảnh của đại dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, theo WHO đã có thêm hàng triệu người muốn bỏ thuốc vì lo ngại hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng nặng khi bị nhiễm Covid-19.

Vì vậy, Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2021 đã lấy “Cam kết bỏ thuốc lá” làm chủ đề nhằm kêu gọi các quốc gia tăng cường thực hiện các dịch vụ cai nghiện thuốc lá, khuyến khích người hút thuốc tiếp cận các dịch vụ cai nghiện thuốc lá. Như WHO đã nói, “Hôm nay có thể là ngày đầu tiên” trong nỗ lực bỏ thuốc lá và đồng thời, khẳng định chắc chắn thông điệp “Người bỏ thuốc chính là những người chiến thắng” - “Quitters are winners”.

Hãy cùng chia sẻ thông tin này tới mọi người xung quanh và cùng chung tay xây dựng một xã hội không khói thuốc lá.