Tìm kiếm

Hưởng ứng Ngày Thế giới Phòng chống Lao động trẻ em

12/06/2021

111 lượt xem

Bạn có biết? Lần đầu tiên trong hai thập kỷ, lao động trẻ em tăng lên 160 triệu.

Theo báo cáo “Lao động trẻ em: Ước tính toàn cầu 2020, xu hướng và con đường phía trước” của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), con số lao động trẻ em trên toàn thế giới đã tăng lên 160 triệu, tăng thêm 8,4 triệu trẻ em trong vòng bốn năm qua, và hàng triệu trẻ em khác đang đứng trước nguy cơ trở thành lao động trẻ em do tác động của đại dịch COVID-19.

Năm 2021 được Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) thông qua trong nghị quyết năm 2019 là Năm quốc tế Xóa bỏ Lao động trẻ em nhằm thực hiện Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) 8.7 của LHQ về xóa bỏ lao động trẻ em, lao động cưỡng bức, buôn bán người và nô lệ hiện đại.

Do vậy, Ngày Thế giới Phòng chống Lao động trẻ em 12/06/2021 đưa ra thông điệp: “Chấm dứt lao động trẻ em - End Child Labour” nhằm nâng cao nhận thức và truyền thông trên báo chí về các vấn đề lao động trẻ em, kêu gọi các hoạt động giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 đến cuộc sống của trẻ.

Hãy cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt hưởng ứng và chia sẻ các thông tin hữu ích về ngày đặc biệt này tới người thân và bạn bè xung quanh.