Tìm kiếm

Khách hàng cùng TH true MILK chung tay bảo vệ phụ nữ và trẻ em qua chiến dịch Tô cam 2023

11/01/2024

306 lượt xem

Ngày 10-1-2024, chiến dịch Tô cam 2023 - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), Tập đoàn TH, BAC A BANK phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) chính thức được tổng kết.


Chiến dịch Tô Cam 2023 được VSF, Tập đoàn TH, BAC A BANK triển khai từ 15-11 đến 15-12-2023

Bên cạnh việc công bố những kết quả ấn tượng, vượt kế hoạch đề ra của chiến dịch, vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc đạt giải trong các cuộc thi Tô cam cùng TH và BAC A BANK, buổi lễ còn là lời cam kết đồng hành của ba đơn vị và UN Women trong hành trình xóa bỏ mọi hình thức bạo lực với phụ nữ và trẻ em, chung tay vì hạnh phúc đích thực.


Những con số ấn tượng của chiến dịch Tô Cam 2023

Đây là năm đầu tiên BAC A BANK tham gia và là năm thứ hai Tập đoàn TH đồng hành cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và UN Women trong chiến dịch Tô cam. 55 chi nhánh của BAC A BANK và 25 cửa hàng TH true mart tham gia chiến dịch, giúp lan tỏa thông điệp của chiến dịch tới 50.528 lượt khách hàng. Tổng số 4.762 cuốn sổ Tiết kiệm Người xây tổ ấm - sản phẩm tiết kiệm dành cho phụ nữ được phát hành, 478.847 sản phẩm TH được bán ra, tương đương với hơn 600 triệu đồng được VSF, BAC A BANK và Tập đoàn TH đóng góp vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực. Đây cũng là minh chứng cho thấy sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng với chiến dịch.


Bà Lưu Thị Thu Hiền - Phó TGĐ Công ty Cổ phần sữa TH

Bà Lưu Thị Thu Hiền - Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần sữa TH (THM) chia sẻ: “Trong suốt một tháng vừa qua, màu cam được phủ sóng khắp các văn phòng của TH trên toàn quốc, những câu chuyện cam được thảo luận trên khắp diễn đàn của người TH, và những sản phẩm cam cùng những thông điệp được truyền tải tới hàng trăm ngàn khách hàng của TH. Điều đó tiếp tục giúp cho giá trị cốt lõi của TH và của chiến dịch được lan tỏa mạnh mẽ trong nội bộ và cộng đồng. Đây thực sự là một thành công lớn của chiến dịch trong năm thứ hai”.


Góc cam tại trang trại TH

Bà Hiền cũng cho biết, những hoạt động này là một trong những khởi đầu để cam kết của TH về Đa dạng - Công bằng - Hoà nhập - Gắn kết - Vì hạnh phúc đích thực được lan tỏa rộng khắp, không chỉ tới người lao động làm việc tại Tập đoàn TH mà còn cả người dân trong cả nước, hướng tới một thế giới an toàn, bình đẳng và tốt đẹp hơn cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam. “Vì hạnh phúc đích thực” là giá trị cốt lõi đầu tiên trong 5 giá trị cốt lõi mà Tập đoàn TH hướng đến, từ khi thành lập đến nay, Tập đoàn TH không những xây dựng nguyên tắc tôn trọng, đặc biệt là tôn trọng phụ nữ trong môi trường làm việc mà còn là đơn vị tiên phong lan tỏa thông điệp này tới cộng đồng. Ngoài ra, TH và các đơn vị cũng đặc biệt chú ý đến vấn đề môi trường khi triển khai chiến dịch. Các góc cam được trang trí trong chiến dịch được làm từ những vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng.


Bà Vũ Thu Hằng, Giám đốc Truyền thông BAC A BANK

Chia sẻ tại sự kiện, bà Vũ Thu Hằng, Giám đốc Truyền thông BAC A BANK cho biết, mặc dù được thực hiện trong tháng cao điểm cuối năm của ngành ngân hàng, mỗi cá nhân và đơn vị của BAC A BANK vẫn tỉ mỉ trang trí góc cam để hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” do Liên Hợp quốc phát động nói chung và chiến dịch Tô cam nói riêng.“Chúng tôi tin rằng với sự đóng góp đều đặn từ chương trình Tô cam, BAC A BANK, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ từng bước xây dựng Quỹ hỗ trợ sinh kế ngày càng lớn mạnh, giúp đỡ nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, để công cuộc thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ sinh kế và trao quyền cho phụ nữ được thực hiện rộng khắp trên cả nước” - bà Vũ Thu Hằng nhấn mạnh.

Sự lan tỏa mạnh mẽ, thành công của chiến dịch là kết quả của sự cam kết và đồng lòng từ các doanh nghiệp và tổ chức trong việc chung tay giải quyết các vấn đề xã hội, tạo ra một môi trường làm việc hạnh phúc và thúc đẩy bình đẳng giới. 15.000 cán bộ, nhân viên được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp từ chiến dịch. Hơn 400 tin bài báo chí, truyền hình và tin bài truyền thông mạng xã hội giúp lan tỏa các thông điệp về bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái tới 657.205 người.


Bà Lan Thị Lan Phương - Cán bộ quản lý Chương trình Chấm dứt bạo lực với phụ nữ, UN women

Bà Lê Thị Lan Phương - Cán bộ Quản lý Chương trình Chấm dứt bạo lực với phụ nữ, UN Women đánh giá cao hiệu quả của chiến dịch và cho biết: “Đây là một trong những ví dụ điển hình để chúng tôi báo cáo với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và ghi nhận trong báo cáo chiến dịch Tô cam toàn cầu. Mong rằng ba đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành với các chương trình của UN Women trên toàn quốc, cũng như đồng hành cùng Chính phủ trong các nỗ lực chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.

Là đơn vị kết nối Tập đoàn TH và BAC A BANK đồng triển khai chiến dịch Tô cam, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt còn đóng vai trò chính trong việc triển khai vận hành Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, tổng số tiền đóng góp vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn lên đến 600 triệu đồng. Hiện Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã hoàn thành khảo sát để triển khai giải ngân 300 triệu đầu tiên hỗ trợ sinh kế cho 15 phụ nữ dân tộc Thái, giúp vận hành mô hình “cà phê chị em” tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên và đang tiếp tục khảo sát nhu cầu của cộng đồng để có cơ sở giải ngân số tiền 300 triệu còn lại trong 6 tháng đầu năm 2024.

Nguồn: Báo SÀI GÒN GIẢI PHÓNG