Khóa tập huấn "Truyền thông tạo tác động"
23/10/2022
92 lượt xem
Ngày 22/10, khóa tập huấn thứ 2 của DynaGen Live United với chủ đề "Truyền thông tạo tác động" do blogger Nguyễn Ngọc Long - Chuyên gia truyền thông xã hội trực tiếp trao đổi, hướng dẫn cho các thành viên có mặt tại TP. Hồ Chí Minh và qua nền tảng zoom cho các thành viên tại đầu cầu Hà Nội.
Trong buổi sáng, các học viên đã được chia sẻ về khái niệm truyền thông, tiếp cận các ví dụ thực tiễn thông qua các chiến dịch truyền thông thực tế từ các tổ chức trong và ngoài nước như chiến dịch "Not a Bug Splat", "Love has no labels" và " Chiến dịch kêu gọi du khách trở lại biển Mỹ Khê của chính quyền Đà Nẵng sau sự cố ngày 30/04/2016" v.v
Vào phiên thứ hai của khóa tập huấn, blogger Nguyễn Ngọc Long cũng đã giới thiệu tới các học viên 16 concept truyền thông bất biến, quy tắc đèn ông sao và cách đưa thông điệp vào câu chuyện sao cho hấp dẫn. Các học viên cũng đã được thực hành các công thức truyền thông qua đề bài thực tiễn do diễn giả Nguyễn Ngọc Long đưa ra. Qua đó học viên đã từng bước cho ra đời câu chuyện truyền thông đầy ý nghĩa và nhân văn.
Theo blogger Nguyễn Ngọc Long, hành trình để trở thành người làm truyền thông hấp dẫn - đầy những khó khăn, thách thức, nhưng cũng đầy giá trị - nhà truyền thông cần đi những bước đi vững chắc đầu tiên, từ chính bản thân mình.
Ví dụ, nếu như chúng ta thực hiện một chiến dịch truyền thông về bạo lực giới, hãy tự hỏi một người bị tấn công và lạm dụng về giới, người ta có insight gì, quan trọng không kém đó là người nhìn thấy người khác bị tấn công và lạm dụng giới họ có insight gì. Tìm insight của khách hàng rồi quay lại làm chương trình truyền thông hấp dẫn. Và luôn tự đặt câu hỏi cho chính mình, để có thể hiểu mình - hiểu khách hàng - và khai thác insight của họ.
Hãy cùng nhìn lại một số khoảnh khắc của buổi tập huấn: