Nhìn lại khóa tập huấn "Truyền thông tạo tác động xã hội"
21/04/2024
195 lượt xem
"Em cho rằng làm truyền thông tạo tác động xã hội thì phải nói về những viễn cảnh xã hội xa xôi nhưng sau buổi hôm nay em hiểu rằng điều quan trọng nhất vẫn là phải đánh vào lợi ích của người nghe"
"Em đã học được cách để không cạn ý tưởng truyền thông"
"Em tâm đắc với kiến thức, cách chia sẻ dễ hiểu của cô Long và sự tâm huyết của BTC"
Đó là 3 trong số gần 100 chia sẻ từ các bạn trẻ sau một ngày thực hành truyền thông tạo tác động cực kỳ hiệu quả cùng cô Long truyền thông!
Bằng các phương pháp thảo luận, thuyết trình, làm việc nhóm,.. những “nhà truyền thông” tương lai đã hiểu được các định nghĩa của truyền thông, sự khác biệt giữa truyền thông tạo tác động xã hội và truyền thông thông thường, cách đưa thông điệp đúng cách, cách đặt mục tiêu truyền thông theo các cấp độ: biết - nhớ - hiểu - tin.
Đặc biệt, các bạn trẻ đã học được cách tạo lưới mục tiêu để khai thác “vô tận” cách sáng tạo nội dung phù hợp với chủ đề, đồng thời, được giới thiệu 22 dạng thức câu chuyện truyền thông và 16 concept truyền thông bất biến thuộc sở hữu của Truyền thông trăng đen.
8 nhóm chủ đề đã được thực hành và được cô Long trực tiếp hướng dẫn lên kế hoạch bao gồm: Tủ sách nuôi em, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, giáo dục giới tính cho học sinh THCS, sức khỏe tinh thần của giới trẻ - cách loại bỏ áp lực, trẻ em được ăn đồ ăn lành mạnh, cố vấn nghề nghiệp cho giới trẻ, thay đổi nhận thức sinh viên về tiêu dùng xanh, trồng cây xanh.
Xin trân trọng cảm ơn chuyên gia Nguyễn Ngọc Long và Truyền thông Trăng đen đã đồng hành cùng Chương trình phát triển sinh viên - DynaGen Initiative khóa 4!
--------------
Khóa tập huấn "Truyền thông tạo tác động xã hội" trong khuôn khổ chương trình huấn luyện của DynaGen Initiative khóa 4 của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, với sự tài trợ của Cô Long Truyền Thông và Quỹ Trăng Đen.