Tìm kiếm

Tổng kết 10 hoạt động nổi bật của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trong năm 2021

27/01/2022

45 lượt xem

2021 tiếp tục là một năm khó khăn khi đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng dài hạn đến sự phát triển kinh tế, xã hội trong nước và quốc tế. Mặc dù vậy, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt vẫn thể hiện năng lực trong việc huy động sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân và phối hợp với các đối tác để triển khai hàng loạt các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng.

Trân trọng cảm ơn các Nhà tài trợ tổ chức, cá nhân, đối tác và những người bạn đồng hành của Quỹ đã luôn sát cánh cùng các hoạt động của Quỹ trong một năm qua!

Hãy cùng chúng tôi điểm lại 10 hoạt động nổi bật và đáng nhớ nhất trong năm 2021 và chờ đón một năm 2022 đầy khởi sắc với nhiều sự kiện ấn tượng hơn!

Hoạt động 1: Đồng hành cùng Chính phủ phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 108 tỷ đồng tính đến năm 2021 huy động từ BAC A BANK và Tập đoàn TH. Bên cạnh 46 tỷ đóng góp cho quỹ Vaccine, ba đơn vị trao 36 máy thở, hàng chục nghìn vật tư y tế, hơn 4 triệu ly sữa và đồ uống dinh dưỡng, hàng ngàn túi an sinh cho người dân.

Hoạt động 2: Triển khai dự án trao “1000 nhà vệ sinh cho em” thuộc chương trình “Điều ước cho em” trong vòng 10 năm và xây dựng 4 điểm trường tại Hà Giang, Tuyên Quang, Huế và Bắc Kạn.

Hoạt động 3: Triển khai giai đoạn 2 dự án “Thanh niên vì môi trường” và tổ chức thành công cuộc thi “Khi nhựa lên tiếng” với gần 100 sản phẩm dự thi và 10 sản phẩm đạt giải truyền thông sáng tạo về giảm thiểu rác thải nhựa.

Hoạt động 4: Nhận 2 giải thưởng từ Viện Giáo dục và Thúc đẩy Bình đẳng giới Hàn Quốc cho dự án “Giới và bình đẳng giới với phóng viên và cán bộ truyền thông trẻ” và phim tài liệu “Ứng dụng kịch ứng tác trong thay đổi nhận thức và giải quyết các vấn đề”; đồng thời xây dựng mạng lưới phóng viên, cán bộ truyền thông trẻ hoạt động về bình đẳng giới tại VN.

Hoạt động 5: Trở thành thành viên của Mạng lưới Đối tác hành động về nhựa và sức khỏe (PHA); tiếp tục hoạt động tích cực với vai trò thành viên Ban điều phối quốc gia của Liên minh doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam (VB4E).

Hoạt động 6: Gây quỹ thành công và tiếp tục bảo trợ 75.600 bữa ăn bán trú cho 210 trẻ mầm non thuộc 5 điểm trường tại Cao Bằng trong dự án “Cùng em khôn lớn”.

Hoạt động 7: Hoàn thành triển khai Sáng kiến Hỗ trợ Sinh viên khóa II với việc triển khai 10 hoạt động cho 52 sinh viên những kỹ năng cần thiết ngoài phạm vi nhà trường, trao học bổng 1 năm cho 15 sinh viên.

Hoạt động 8: Triển khai thành công chương trình hỗ trợ hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề cho thanh thiếu niên tự kỷ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua bán gần 15.500 bánh trung thu “Mùa trăng Hy vọng”.

Hoạt động 9: Triển khai thành công chương trình gây quỹ xây thư viện cho trẻ vùng cao thông qua bán 18.010 bộ lịch “Mặt trời trên lưng”.

Hoạt động 10: Hoàn thành chiến dịch gây quỹ thường niên "Lan tỏa hạnh phúc đích thực" 2021 với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của Covid-19.