Tìm kiếm

UNICEF: Đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự bất bình đẳng và đe dọa quyền của trẻ em hơn bao giờ hết.

10/03/2022

58 lượt xem

Theo báo cáo "Ngăn chặn một thập niên mất mát: Hành động khẩn cấp nhằm đảo ngược tác động tàn phá của COVID-19 đối với trẻ em và thanh thiếu niên" do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) vừa công bố, sự tác động sâu rộng của đại dịch COVID-19 đang kéo lùi những thành quả đạt được trong việc giải quyết những thách thức đe dọa sự phát triển của trẻ em như nghèo đói và khả năng tiếp cận y tế, giáo dục.

Trước tình hình đó, UNICEF tiếp tục kêu gọi đầu tư vào bảo trợ xã hội cũng như phục hồi toàn diện và bền vững; đảm bảo quyền tiếp cận giáo dục và dinh dưỡng cho trẻ em; ngăn ngừa và ứng phó tốt hơn với các cuộc khủng hoảng như nạn đói, biến đổi khí hậu và thiên tai,v.v. nhằm bảo vệ trẻ em.

Hãy cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt nhìn lại những con số nổi bật trong hình ảnh dưới đây và xem thông tin đầy đủ tại: https://www.unicef.org/.../unicef-75-preventing-a-lost...

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) đã và đang triển khai các chương trình, dự án vì lợi ích tốt nhất của trẻ, tiêu biểu như Dự án Cùng em khôn lớn, Dự án Cánh buồm đỏ thắm, Dự án Vì mẹ và bé, Dự án Sữa học đường, Dự án Cánh buồm đỏ thắm, Chương trình Điều ước cho em, các hoạt động hỗ trợ trẻ em trong bối cảnh Việt Nam bị ảnh hưởng bởi covid như: trao bữa ăn cho các bệnh nhi, hỗ trợ túi quà dân sinh, trao sữa dinh dưỡng cho trẻ em nghèo,v.v.