Tìm kiếm

Chiến dịch Gõ cửa tuổi mới lớn – Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi dậy thì cho người lao động tỉnh Vĩnh Phúc

17/11/2022

150 lượt xem

Hôm qua, ngày 16/11/2022, hơn 100 người lao động trong các nhà máy và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cùng tham gia buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi dậy thì.

Tại buổi truyền thông người lao động đã được giải đáp các thắc mắc liên quan đến sự phát triển của trẻ em trong tuổi dậy thì, và hướng dẫn cách ứng xử với những thay đổi về tâm sinh lý của trẻ ở độ tuổi này, như:
  • Rèn luyện kỹ năng sống
  • Chăm sóc sức khỏe về thể chất và tâm lý
  • Chăm sóc sức khỏe sinh sản
Bác sỹ - chuyên gia sức khỏe sinh sản Trần Thị Minh Tâm chia sẻ: “Sự đồng hành của các bố, mẹ trong giai đoạn dậy thì của con rất quan trọng. Việc bố, mẹ thường xuyên chia sẻ với con sẽ giúp con không bị hoang mang với những thay đổi của cơ thể và định hướng con theo lối sống đúng đắn, giúp ích sự trưởng thành của con hơn rất nhiều”.'
 
 
Buổi truyền thông này là một hoạt động thuộc dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” năm 2022 được thực hiện tại hai tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam. Bên cạnh các hoạt động tập huấn, truyền thông, dự án còn cung cấp các tư vấn trực tuyến miễn phí qua fanpage: https://www.facebook.com/davmvb
 
Cùng ngày, tại trụ sở Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc,, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tiếp tục trao gói hỗ trợ bổ sung cho 100 người lao động nuôi con nhỏ bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại Vĩnh Phúc.
------------------
Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” năm 2022 do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam thực hiện. Nguồn kinh phí thực hiện dự án được trích từ chiến dịch “Lan tỏa hạnh phúc đích thực” năm 2021 (với sự tham gia của CBNV Tập đoàn TH, BAC A BANK), sự đóng góp của Dược phẩm Hoa Linh và sự đồng hành của Công ty Golden Choice.
Chiến dịch “Lan tỏa hạnh phúc đích thực” do Madam Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ khởi xướng với mục tiêu tổ chức các hoạt động giúp đỡ cải thiện đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Chiến dịch thu về hơn 2,5 tỷ đồng, riêng Madam Thái Hương tài trợ cá nhân với số tiền 1 tỷ đồng. Các hoạt động hỗ trợ người dân hậu COVID-19 đã và đang liên tục được triển khai từ cuối năm 2021.