Gần 200 người lao động tại Nghệ An được trang bị kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi dậy thì
18/03/2023
58 lượt xem
Ngày 16/03/2022 vừa qua, gần 200 người lao động của các công ty đóng trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An là Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên, Công ty CP Thực phẩm Sữa TH (THMF), Công ty CP Sữa TH, Công ty CP Lâm nghiệp Tháng Năm và Công ty TNHH Moomoo đã cùng tham gia buổi truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho tuổi dậy thì.
Tại buổi truyền thông, bác sĩ - chuyên gia sức khỏe sinh sản Trần Thị Minh Tâm đã chia sẻ và giải đáp các thắc mắc về tâm sinh lý tuổi dậy thì, vai trò của người chăm sóc trẻ trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, cũng như các kỹ năng để gần gũi và đồng hành cùng các con trong quá trình dậy thì và trưởng thành.
"Buổi truyền thông đã mang lại rất nhiều giá trị và ý nghĩa. Bác sỹ không chỉ chia sẻ kiến thức mà thực sự như một diễn viên tái hiện các tình huống rất gần gũi, thực tế. Bác sỹ còn hướng dẫn cách bố mẹ nói chuyện, ứng xử và đồng hành cùng con cái để các con dậy thì thành công và mạnh khoẻ", chị Bùi Thị Thân - Chuyên viên đào tạo Công ty THMF - cho biết.
Trong khi đó, chị Phạm Hà Giang - Chuyên viên nhân sự Công ty Núi Tiên thì thấy chương trình giống như một tấm vé đưa chị về với tuổi thơ lúc chị dậy thì. “Ngày đó mẹ tôi cũng ngại ngần khi nói chuyện trực tiếp về chủ đề giới tính với tôi và các anh chị em trong nhà. Mẹ giúp chúng tôi tìm hiểu kiến thức bằng cách để sách, báo và băng vệ sinh ở trong phòng để chúng tôi tự khám phá … Nay, qua chương trình này, tôi nhận thấy việc cha mẹ đồng hành cùng con, nói chuyện với con, đặc biệt với con đang vào độ tuổi dậy thì rất quan trọng”.
“Mong chương trình truyền thông này sẽ được tổ chức ở nhiều nơi hơn nữa để giúp thêm nhiều phụ huynh và các con được gần nhau hơn” là chia sẻ của chị Vy Thị Thu Hằng - Giám đốc Thức ăn và chăn nuôi Công ty THMF.
Chương trình truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi dậy thì thuộc Chiến dịch “Gõ cửa tuổi mới lớn” là hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công ty Dược phẩm Hoa Linh phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn TH. Dự án nhằm mục tiêu cải thiện sức khỏe sinh sản, sức khỏe tinh thần, và dinh dưỡng cho lao động nữ trong độ tuổi sinh sản cũng như con em của họ trong 1.000 ngày đầu đời, qua đó góp phần cải thiện tầm vóc, thể lực và trí tuệ cho trẻ em Việt Nam.
Dự án kỳ vọng có ít nhất 5.000 người lao động trong các nhà máy – khu công nghiệp được tư vấn và tiếp cận với các thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tinh thần và dinh dưỡng hợp lý thông qua các hình thức hỗ trợ trực tiếp và trực tuyến; cũng nhưđược tiếp cận với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cải thiện dinh dưỡng miễn phí.
Trong hai ngày 18-19/3/2023, dự án triển khai hoạt động khám và tư vấn sức khỏe lưu động cho 800 người lao động, và truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi dậy thì cho 150 người lao động trong các nhà máy - khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam.