Sôi nổi hội thi tìm hiểu kiến thức dành cho người lao động tỉnh Vĩnh Phúc
20/08/2019
51 lượt xem
Ngày 17.8.2019, Hội thi tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản và sức khỏe tinh thần dành cho người lao động đã được diễn ra tại TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Giai đoạn 3 của Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt”.
Hội thi mang đến nhiều hoạt động thú vị, với sự tham gia và thể hiện từ đại diện 5/22 công ty tham gia dự án. Trong đó, 3 hoạt động nổi bật nhất là tiểu phẩm Căn bệnh nguy hiểm, phần thi kiến thức và phần thi đeo bao cao su.
Tiểu phẩm Căn bệnh nguy hiểm được thành viên Công ty Lâm Viễn mang tới hội thi với thông điệp cảnh báo về căn bệnh trầm cảm sau sinh của phụ nữ.
Hội thi cũng chứng kiến sự so tài bất phân thắng bại giữa 5 đội chơi đến từ 5 công ty tham gia dự án trong phần thi kiến thức. Các câu hỏi liên quan đến dinh dưỡng, sức khỏe tinh thần và sức khỏe sinh sản được các chuyên gia dự án đưa ra cho các đội chơi, tổng hợp lại những kiến thức đã truyền thông trong suốt thời gian diễn ra dự án. Các đội đã cho thấy sự hiểu biết và lĩnh hội được phần kiến thức đã được truyền thông, kết quả có đến 3/5 đội trả lời chính xác tất cả các câu hỏi từ ban tổ chức.
Giai đoạn 3 của Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức dưới sự tài trợ của Tập đoàn TH, Tổ chức DKT International Inc., Công ty Sự Lựa Chọn Vàng (Golden Choice) với thương hiệu Newchoice và OK, cùng sự đồng hành của Công ty Dược phẩm Hoa Linh với nhãn hàng Dạ Hương.
Điểm mới của giai đoạn 3 là tiếp thị xã hội thuốc tránh thai và bao cao su an toàn, chất lượng và giá thành hợp lý cho người lao động tại các khu công nghiệp, nhằm giúp người lao động đảm bảo kế hoạch hóa gia đình, phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn, qua đó, ổn định đời sống, kinh tế và hạnh phúc gia đình.
22 công ty thuộc 3 khu công nghiệp Khai Quang, Bá Thiện và Bình Xuyên đã được chọn để triển khai giai đoạn 3 của dự án. Theo đó, sau 4 tháng triển khai, dự án đã tiếp cận được 4.260 lượt người thông qua các hoạt động tập huấn, truyền thông, khám bệnh lưu động và hội thi kiến thức qua đó nâng tổng số lượt người hưởng lợi sau 3 năm triển khai lên con số 9.660 lượt người.
4 công ty bao gồm: Công đoàn các Công ty Koshei Multipack Vietnam, JAPFA, HJC Vina và Camsys Vina đã ngay lập tức hưởng ứng chương trình tiếp thị xã hội cho người lao động tại công ty bằng cách sử dụng quỹ công đoàn mua và phát miễn phí/trợ giá bao cao su cho người lao động tại công ty.
Trích nguồn: Báo Thanh niên