Tìm kiếm

Chia sẻ của anh Lương Thế Huy

23/11/2021

70 lượt xem

Bàn về thông điệp “Yêu thương không định kiến", anh Lương Thế Huy, chuyên gia chính sách về Giới, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường có những lời chia sẻ vô cùng ý nghĩa.

“Ngôn ngữ của yêu thương vượt qua mọi giới hạn, rào cản. TRong khí đó, định kiến lại là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất ngăn cản loài người đến với hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng, mỗi người nên ít nhất một lần thử yêu thương mà không định kiến. Tôi tin rằn nó sẽ thực sự mở ra cho chúng ta một thế giới chan hoà, bình an hơn rất nhiều mà chúng ta chưa từng biết.” 

Theo anh, những định kiến giới, khuôn mẫu giới dồn nén những người đàn ông phải hành xử “nam tính" theo một cách độc hại là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bạo lực trên cơ sở giới. Bởi vậy, “khi người đàn ông hiểu rằng ngoài yêu thương bằng bạo lực, họ còn có thể yêu thương bằng sự khoan dung, lắng nghe, bình đẳng. Bình đẳng giới, trái với nhiều ý nghĩ, không hề là một dạng áp lực, mà là một loại tự do. Ở đó con người được sống theo cách mình thực sự mong muốn và vun xây hạnh phúc cho gia đình, xã hội.”