Tìm kiếm

Chia sẻ của anh Trịnh Lê Anh về thông điệp "Yêu thương không định kiến"

23/11/2021

94 lượt xem

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã có cơ hội phỏng vấn TS. Trịnh Lê Anh - Giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội; MC Đài truyền hình Việt Nam về quan điểm của anh đối với thông điệp "Yêu thương không định kiến"

Chia sẻ quan điểm của bản thân mình, anh Trịnh Lê Anh cho biết:

“Lâu nay chúng ta vẫn nghĩ rằng yêu thương là một hành vi cảm tình, một cái gì đó rất tự nhiên do trái tim mách bảo. Nhưng đôi khi trái tim và sự yêu thương của chính chúng ta lại mang định kiến. Đó không chỉ là định kiến giới mà còn là định kiến về giá trị, về thứ bậc xã hội, v.v. Thông điệp ‘Yêu thương không định kiến' chỉ ra rằng yêu thương không chỉ có cảm tính, yêu thương còn cần có lí tính. Yêu thương không chỉ có trái tim, yêu thương còn cần có cả khối óc để sự yêu thương của chúng ta được đủ đầy, trọn vẹn, và có giá trị nhân văn hơn. Chúng ta không yêu thương cho riêng bản thân mình, không yêu thương ích kỉ.” 

Anh cũng hy vọng thông qua chiến dịch, nam giới sẽ có thêm trí lực, có thêm công cụ về mặt tri thức để giải thích hành vi “yêu thương" cho mình và cho cả cộng đồng, để những hành vi ấy không còn chữa đựng định kiến hay bạo lực giới.