Tìm kiếm

Thông điệp từ chiến dịch “Yêu thương không định kiến”

24/11/2021

131 lượt xem

Trong hơn 2 tuần qua, chiến dịch “Yêu thương không định kiến" đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, cũng như những lời chia sẻ vô cùng sâu sắc của không chỉ các chuyên gia mà còn của các bạn trẻ tới từ nhiều vùng miền trên cả nước.

Để khép lại chiến dịch, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) xin được tổng kết những thông điệp chính mà chúng tôi muốn truyền tải:

 

1. Năng lực và tính cách/phẩm chất của một người không phụ thuộc vào giới tính của họ

 

2. Mọi công việc đều quan trọng và đáng trân quý, bao gồm cả việc nhà và các công việc có thu nhập

 

3. Cùng chia sẻ trách nhiệm trong gia đình và xã hội sẽ đem lại hạnh phúc cho tất cả mọi người.

 

4. Bình đẳng giới không phải là cuộc chiến chống lại đàn ông và đòi quyền cho phụ nữ. Bình đẳng giới là cuộc chiến nhằm xóa bỏ các định kiến giới và khuôn mẫu giới, để tất cả mọi người đều được tự do lựa chọn và phát huy hết khả năng của mình.

 

5. Định kiến nói chung và định kiến giới nói riêng làm khổ những người mà chúng ta yêu thương và chính bản thân chúng ta.

 

Chiến dịch “Yêu thương không định kiến”do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) khởi xướng và thực hiện, được tài trợ bởi Viện Giáo dục và Thúc đẩy Bình đẳng giới Hàn Quốc (KIGEPE). Chiến dịch diễn ra từ ngày 10 – 23/11/2021 với mục đích khuyến khích công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ thay đổi thái độ, nhận thức và hành vi đối với các định kiến giới và khuôn mẫu giới còn đang tồn tại.