Tìm kiếm

Chia sẻ của Chánh văn Hoàng Anh Tú

21/11/2021

40 lượt xem

Hôm nay Quỹ Vì Tầm Vóc Việt lại có cơ hội nghe thêm ý kiến của một chuyên gia nữa về chủ đề “ Yêu thương không định kiến" đấy. Hãy cùng VSF lắng nghe những suy nghĩ của anh Hoàng Anh Tú - Nguyên Trưởng ban biên tập báo SVVN- HHT nhé!

“Yêu thương không định kiến là yêu thương vô điều kiện. Vô điều kiện nhưng không miễn phí, cho không, biếu không. Nó được thu phí bằng sự trân trọng yêu thương ấy. Vô điều kiện có nghĩa là tôi yêu bạn vì bạn là chính bạn, vì tôi yêu bạn, thế thôi. Không một điều gì khác nữa. Không có những từ “phải” kèm theo, không có những từ “nhưng” kèm theo và không có cả những đánh giá, phán xét hay quy chuẩn nào khác."

 

 

"Định kiến có thể khiến yêu thương lạc đường, khiến yêu thương đổi màu và khiến yêu thương trở thành tổn thương. Định kiến càng nhiều thương tổn càng sâu. Muốn yêu thương không định kiến, thứ chúng ta cần đó chính là sự tôn trọng. Thiếu sự tôn trọng, định kiến sẽ xuất hiện. Không chỉ tôn trọng người chúng ta yêu thương mà còn là tôn trọng mối quan hệ này, tôn trọng những khác biệt, tôn trọng cả sự ra đi khi yêu thương không còn nữa. Tôn trọng thậm chí lớn hơn cả sự yêu thương, để không nhân danh yêu thương mà tạo ra những áp đặt, định kiến. Là bạn hãy bắt đầu khi yêu thương một ai đó bằng chính lòng tự trọng bên trong mình đầu tiên và trước nhất. Yêu thương vô điều kiện nhưng xin đừng miễn phí.”

Đối với anh Chánh Văn “Muốn yêu thương không định kiến, thứ chúng ta cần đó chính là sự tôn trọng”. Vậy với bạn chúng ta cần phải làm gì để “ Yêu thương không định kiến", hãy comment cho chúng mình biết nhé!