Tìm kiếm

Chia sẻ của chị Nguyễn Khánh Diệu Hồng

18/11/2021

96 lượt xem

Hãy cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt lắng nghe những chia sẻ, suy nghĩ của giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Ánh Diệu Hồng - Hiệu trưởng Việt Nam trường TH về chủ đề của chiến dịch "Yêu thương không định kiến" nhé!

“Yêu thương là một dạng nghệ thuật mà cả hai phía yêu và được yêu đều cảm nhận được yêu thương. Nếu nhân danh yêu thương mà làm bất cứ điều gì mà người nhận không cảm nhận được thì không thể gọi là yêu thương đúng nghĩa.Đừng để bất cứ điều gì ngăn cản bạn yêu thương, cho dù là giới tính, cho dù là định kiến xã hội, cho dù là bất cứ khuôn mẫu gì."

"Có nhiều người cho rằng, được sinh ra trên thế giới này đã là niềm hạnh phúc lớn lao. Chỉ cần ấm no, tiền tài dư giả thì sẽ là hạnh phúc. Tuy nhiên, cuộc sống sẽ không thể nào trọn vẹn nếu thiếu đi 2 từ “yêu thương” Yêu thương chính là sự đồng cảm, thấu hiểu, chia sẻ, gắn bó, hòa hợp…giữa con người với nhau. Yêu thương không định kiến giúp con người gần nhau hơn, giúp người đón nhận tình yêu thương có thêm niềm tin vào cuộc sống, khơi nguồn yêu thương cho những người xung quanh, thay đổi cái nhìn và khuôn mẫu của xã hội,  Tình yêu thương tưởng chừng như đơn giản, nhỏ bé nhưng đối với người đón nhận thì nó lại là một điều vô giá. Bạn đừng ngại mang tình yêu thương với trọn vẹn ý nghĩa và giá trị của nó đến với những người xung quanh.”

“ Sự đồng cảm, thấu hiểu, chia sẻ, gắn bó, hòa hợp…giữa con người với nhau” là những gì chị Diệu Hồng nghĩa đến khi nói về yêu thương. Còn bạn thì sao?