Tìm kiếm

Chia sẻ của nhà báo Đinh Đức Hoàng về thông điệp "Yêu thương không định kiến"

13/11/2021

139 lượt xem

Khi nghe đến chiến dịch “Yêu thương không định kiến”, suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong các bạn là gì nhỉ? Hẳn mỗi người đều có cho mình một cách giải nghĩa riêng. Hãy cùng VSF lắng nghe chia sẻ của một cây bút nổi tiếng trong làng báo Việt Nam, anh Đinh Đức Hoàng nhé.

"Nhiều người hiểu nhầm sự áp đặt và định kiến của họ là yêu thương. Không phải sự can thiệp nào vào cuộc đời người khác cũng là yêu thương, ngay cả khi bạn tưởng rằng những điều hiển nhiên nhất, như cho tiền, cho mái ấm, xây nên một ngôi trường là yêu thương. Nhưng hãy tự hỏi: 

Có bao nhiêu kịch bản nơi thứ bạn tưởng là lòng tốt cũng làm hại cuộc đời con người?

Ngay cả những thứ vô hại nhất, như là một lời nói ngọt ngào, thật ra có phải yêu thương không? Hay là khi ta không thấu hiểu người tiếp nhận, nó là sự quấy rối? Làm thế nào để bạn biết cái bạn đang làm là biểu hiện của yêu thương chứ không phải định kiến?

Tôi tin rằng yêu thương chỉ có thể đến, khi ta thực sự nhìn từ góc độ của người khác, thấu hiểu hết tiềm năng, nhu cầu và thế giới nội tâm của họ. Lúc đó, thứ bạn trao đi mới là yêu thương. Chỉ có một loại yêu thương, và nó không thể bao gồm định kiến”

---------- 

Anh Đinh Đức Hoàng, Phó Tổng giám đốc Trung tâm thông tin UNESCO, nguyên Biên tập viên cao cấp báo VnExpress, là một chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra các sản phẩm báo chí và marketing đa phương tiện.

Anh Hoàng từng đảm nhận nhiều vị trí quản lý tại các cơ quan báo chí lớn như Lao Động, VnExpress và VTVCab. Ngoài ra, anh cũng là cố vấn nội dung cho VTC và Viettel Media. Nhiều sản phẩm anh Hoàng tạo ra trong lĩnh vực báo chí, bao gồm phim tài liệu, các bài phóng sự, bài quan điểm, các talkshows,… tạo tiếng vang và có chỗ đứng bền vững trong lòng công chúng. Có thể kể đến chuyên mục Góc nhìn (VnExpress) hay phim tài liệu “Mẹ ơi con đã về” (VTC, giải Cánh diều Vàng 2016).

Anh Đức Hoàng còn được biết đến là cố vấn của nhiều tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Anh làm việc cùng Oxfam, World Bank, CARE International trong các chiến dịch truyền thông liên quan đến sinh kế cho người nghèo, quyền của phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số tại Việt Nam. Có những nhân vật do anh Hoàng tìm kiếm tại Việt Nam, đã trở thành biểu tượng cho các vấn đề toàn cầu, xuất hiện tại Diễn đàn kinh tế thế giới Davos.