Tìm kiếm

Đài THHN đưa tin về các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

20/11/2021

43 lượt xem

Báo cáo tổng quan về Bình đẳng giới ở Việt Nam năm 2021 đã được công bố vào ngày 26/10. Đây là bản báo cáo tổng quát đầu tiên phản ánh toàn diện các vấn đề về những tiến bộ và rào cản bình đẳng giới tại Việt Nam. Báo cáo là kết quả của sự phối hợp hiệu quả giữa Vụ Bình đẳng giới Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UNWOMEN), và một số tổ chức trong và ngoài nước thực hiện trong vòng 1 năm qua.

Báo cáo này là nguồn tài liệu quan trọng để định hướng và xây dựng các chương trình, chính sách liên quan đến bình đẳng giới, và được kỳ vọng sẽ đóng vai trò như một kim chỉ nam để giám sát tiến độ thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững ở VN thông qua lăng kính đáp ứng giới. 


Hãy cùng tìm hiểu về bản báo cáo tổng quan về Bình đẳng giới ở Việt Nam nói trên cũng như những hoạt động của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới trong bản tin “Ống kính phóng viên” của Đài Truyền hình Hà Nội dưới đây. Phóng sự do thành viên của Mạng lưới Phóng viên và Cán bộ Truyền thông trẻ - Hành động vì Bình đẳng Giới thực hiện.