Tìm kiếm

Định kiến giới trong phim ảnh - "Beauty and the Beast"

12/11/2021

152 lượt xem

Hành trình xóa bỏ định kiến giới có thể bắt đầu bằng việc mỗi người trong chúng ta chỉ ra được chính xác những định kiến giới đang tồn tại.

Vậy hãy cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tìm kiếm những định kiến giới trong một cảnh phim của bộ phim hoạt hình kinh điển “Người đẹp và Quái vật" sau đây nhé!

Câu nói “Cả thị trấn bàn luận về việc phụ nữ thì không nên đọc sách” cho thấy định kiến của xã hội rằng phụ nữ không cần học rộng biết nhiều để rồi lại có những suy nghĩ viển vông. Hơn nữa, suy cho cùng, học để làm gì khi cuối cùng họ cũng chỉ lùi về phía sau để cổ vũ, tôn sùng những “chiến tích" của nam giới?

Đây là một định kiến giới có xu hướng hạ thấp khả năng của nữ giới, cho rằng nữ giới chỉ giữ vai trò “phụ”, “làm nền” cho nam giới và những thành công của họ.

Cảnh phim cũng cho thấy một thực trạng đáng buồn là không ít những người phụ nữ cũng đã và đang củng cố các định kiến giới. Họ cho rằng việc được một người đàn ông để ý đến là một vinh hạnh với người phụ nữ và bất kì ai từ chối điều ấy đều là kẻ “điên".

Ngoài ra, qua cảnh phim chúng ta còn có thể thấy việc đứng lên chống lại định kiến nói chung, hay định kiến giới nói riêng, là một hành trình không hề dễ dàng, thường vấp phải sự kỳ thị và phân biệt đối xử của những người xung quanh.

Thứ 2 tuần tới, chiến dịch “Yêu thương không định kiến” sẽ tổ chức một challenge với nhiều phần quà hấp dẫn để các bạn có thể bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình về những chi tiết phim có định kiến giới. Các bạn đừng bỏ lỡ nhé!