Tìm kiếm

Những nỗ lực của Quỹ "Vì Tầm Vóc Việt" trong việc thúc đẩy Bình đẳng giới

17/11/2021

86 lượt xem

Kể từ khi được thành lập vào năm 2014, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) vẫn không ngừng nỗ lực để thực hiện sứ mệnh đóng góp cho Mục tiêu Phát triển Bền Vững (SDGs) nói chung và các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới và quyền phụ nữ nói riêng.

Kể từ khi được thành lập vào năm 2014, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) vẫn không ngừng nỗ lực để thực hiện sứ mệnh đóng góp cho Mục tiêu Phát triển Bền Vững (SDGs) nói chung và các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới và quyền phụ nữ nói riêng. Một số dự án tiêu biểu của VSF liên quan tới lĩnh vực này có thể kể tới:

- Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt"

- Dự án “Cánh buồm đỏ thắm"

- Sáng kiến “Tôi mạnh mẽ"

Bên cạnh những dự án dài hạn, VSF cũng tổ chức các chiến dịch, dự án ngắn hạn khác, trong đó có 2 khoá tập huấn “Giới và bình đẳng giới với phóng viên trẻ và cán bộ truyền thông" cũng như toạ đàm “Truyền thông có nhạy cảm giới - thực trạng và hành động của chúng ta".

Tiếp nối những chương trình kể trên, trong tháng 11 này, VSF đang triển khai chiến dịch truyền thông online “Yêu thương không định kiến" với hy vọng truyền tải tới người trẻ thông điệp rằng “Năng lực và phẩm chất của một người sẽ không phụ thuộc vào giới tính của họ”. Thời gian tới, VSF sẽ tiếp tục nỗ lực để triển khai các hoạt động giúp nâng cao nhận thức cộng đồng, góp phần xóa bỏ định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết của từng dự án tại đây: http://vitamvocviet.vn/